Booking Engine đối với khách sạn và resort ?

  1. Booking Engine là gì?

Booking Engine là hệ thống ở đó khách hàng có thể đặt phòng và thanh toán trực tuyến thuận lợi trên các phương tiện quảng bá của khách sạn như: website, mạng xã hội, fanpage, quảng cáo…Booking Engine có thể quản lý việc cài đặt, đóng mở phòng, tạo thêm các dịch vụ đi kèm, xây dựng các chương trình giảm giá, tiện ích đi kèm, invoice thanh toán. Đồng thời, tiếp nhận thông tin đặt phòng và gửi thông tin xác nhận một cách tự động.

booking engine

Booking Engine được áp dụng cho các khách sạn, resort, hostel, homestay hay các công ty bán tour du lịch…

  1. Vì sao nên sử dụng Booking Engine?

Thực tế ở Việt Nam thời gian qua, rất nhiều du khách, thương gia cảm thấy bất tiện về việc sau khi truy cập website khách sạn, resort… để tìm hiểu thông tin hiện trạng phòng vẫn phải gọi điện thoại hoặc gửi email liên hệ đặt phòng và phải chờ đợi có được xác nhận đặt phòng. Không ít website khách sạn có chức năng đặt phòng trực tuyến nhưng lại không tích hợp thanh toán trực tuyến; Một số khách sạn lại áp dụng phương thức thanh toán chuyển khoản, chỉ phù hợp với khách nội địa, gây khó khăn cho khách nước ngoài. Hệ quả là rất nhiều du khách đã tìm đến các hệ thống đặt phòng trực tuyến như Agoda, MyTour, Chudu,… sau khi không thể đặt phòng trên website của khách sạn. Thay vì sử dụng các kênh booking online và phải mất một khoản phí hoa hồng không hề nhỏ, ngày nay nhiều khách sạn, resort đã sử dụng Booking Engine vào công cuộc bán phòng của mình.

Ngoài ra, những yếu tố dưới đây cũng là lý do giải thích vì sao doanh nghiệp của bạn cũng nên sử dụng Booking Engine càng sớm càng tốt:

Nhận thông tin booking 24/7

Theo kết quả từ nhiều cuộc thống kê, lượng đặt phòng của nhiều khách sạn, resort thường đến vào ban đêm hoặc sáng sớm. Điều này được lý giải như sau: Phần lớn khách hàng sẽ bận làm việc từ 7h00 đến 18h00. Trong khoảng thời gian này, khách hàng sẽ rất ít có cơ hội để đặt phòng. Do đó, nếu như giờ làm việc của khách sạn diễn ra trùng với giờ làm việc hành chính của khách hàng thì e rằng hoat động booking sẽ diễn ra rất “buồn tẻ”

Khi xây dựng hệ thống booking online, cổng đặt phòng của khách sạn sẽ mở cửa 24/7. Và đương nhiên, khách hàng sẽ có thể đặt phòng được bất cứ lúc nào, cho dù lúc đó là rạng sáng hay nửa đêm. Điều này, hoàn toàn giúp cho khách sạn của bạn không phải bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng đến từ kênh online.

Cải thiện dịch vụ và khách hàng

Khi sử dụng hệ thống booking online, chúng ta chỉ có một mẫu contact duy nhất để đem đến thông tin cho khách hàng. Điều này, không thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của doanh nghiệp cũng như đem đến cho khách hàng cái nhìn rõ nét nhất về chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Ngoài ra, mẫu contact trên hệ thống booking online cũng không cho phép khách hàng đặt phòng và thanh toán trực tiếp hay xác nhận ngược lại. Tuy nhiên, hệ thống Booking Engine tiêu chuẩn sẽ làm được và thực hiện tốt 2 điều này. Từ đó, giúp khách sạn cải thiện dịch vụ khách hàng hiệu quả

Tích hợp dữ liệu khách hàng

Nếu như giải quyết booking theo phương thức truyền thống, là tiếp nhận thông tin khách hàng rồi ghi chép vào giấy tờ, sổ sách hay máy tính thì dữ liệu khách hàng có thể sẽ bị sắp xếp lộn xộn, thậm chí là thất lạc. Tuy nhiên, khi sử dụng Booking Engine, thông tin của mọi khách hàng sẽ được tập hợp một cách khoa học và không bao giờ bị sót hay mất. Việc này, giúp cho người quản trị có thể nhanh chóng lấy và xử lý thông tin khách hàng mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào

Tiết kiệm nguồn nhân lưc

Chỉ cần Booking Engine, mọi việc quản lý phòng hay quá trình tiếp nhận thông tin đặt hàng của khách hàng có thể diễn ra một cách dễ dàng, nhanh chóng. Các khách sạn không cần phải sử dụng quá nhiều cuốn sổ ghi chép hay nhân lực để kiểm tra phòng, tour đã được đặt hay chưa.

Với Booking Engine, khách sạn, resort có thể quản trị phòng theo thời gian thực, giảm chi phí kinh doanh, tăng số lượng khách hàng thân thiết…

Trên thế giới, Úc và New Zealand đang là 2 quốc gia đi đầu trên thế giới về việc áp dụng công nghệ Booking Engine trong lĩnh vực kinh doanh du lịch khách sạn

By: itcs.vn
Liên kết :
Channel Manager là gì?
OTA là gì?
Phần mềm quản lý khách sạn resort MEMO
Phần mềm quản lý tòa nhà căn hộ MEMO
Phần mềm quản lý tòa nhà căn hộ MEMO (phiên bản online)