Lý do giờ nhận phòng và trả phòng khách sạn thường là 14h và 12h

Một du khách đến Ấn Độ đã sốc khi nhận phòng lúc 5h, trả phòng lúc 16h hôm sau và phải thanh toán tiền cho 3 ngày.

Mỗi khách sạn trên thế giới đều có quyền quyết định thời gian khách nhận và trả phòng riêng. Nhưng hầu hết đều áp dụng thời gian nhận phòng (check-in) lúc 14h hôm trước, và trả (check-out) vào 12h hôm sau.

“Phần lớn khách hàng đều cần phòng khách sạn để ngủ nên sẽ lấy 12h đêm làm tâm. Do đó, thời gian nghỉ ngơi từ 14h hôm trước đến 12h hôm sau là hợp lý nhất. Bất kỳ khoảng thời gian nào khác trong ngày, ví dụ như 16h hôm trước đến 14h hôm sau, hoặc 10h hôm trước đến 8h hôm sau… đều dẫn đến một số bất tiện cho khách”, Shrinidhi Hande, một blogger du lịch người Ấn Độ cho biết.

Giả sử khách muốn nhận phòng lúc 5h, khách sạn không thể yêu cầu họ rời phòng vào 3h hôm sau, vì lúc đó là ban đêm. Thậm chí khách chấp nhận, khách sạn cũng khó tìm một người tiếp theo cho thuê phòng ngay sau đó. Vì vậy, thống nhất thời gian nhận và trả phòng là một trong những chính sách giúp các khách sạn có được lợi nhuận tối đa.

Khoảng 12h đến 14h là thời gian để phục vụ phòng dọn dẹp. Số phòng khách sạn luôn nhiều hơn số nhân viên phục vụ. Trung bình, mỗi phòng tiêu chuẩn nhân viên phải dọn từ 15 đến 30 phút.

Mỗi khách sạn trên thế giới đều có quyền quyết định thời gian khách nhận và trả phòng riêng. Nhưng hầu hết đều áp dụng thời gian nhận phòng (check-in) lúc 14h hôm trước, và trả (check-out) vào 12h hôm sau.

“Phần lớn khách hàng đều cần phòng khách sạn để ngủ nên sẽ lấy 12h đêm làm tâm. Do đó, thời gian nghỉ ngơi từ 14h hôm trước đến 12h hôm sau là hợp lý nhất. Bất kỳ khoảng thời gian nào khác trong ngày, ví dụ như 16h hôm trước đến 14h hôm sau, hoặc 10h hôm trước đến 8h hôm sau… đều dẫn đến một số bất tiện cho khách”, Shrinidhi Hande, một blogger du lịch người Ấn Độ cho biết.

Giả sử khách muốn nhận phòng lúc 5h, khách sạn không thể yêu cầu họ rời phòng vào 3h hôm sau, vì lúc đó là ban đêm. Thậm chí khách chấp nhận, khách sạn cũng khó tìm một người tiếp theo cho thuê phòng ngay sau đó. Vì vậy, thống nhất thời gian nhận và trả phòng là một trong những chính sách giúp các khách sạn có được lợi nhuận tối đa.

Khoảng 12h đến 14h là thời gian để phục vụ phòng dọn dẹp. Số phòng khách sạn luôn nhiều hơn số nhân viên phục vụ. Trung bình, mỗi phòng tiêu chuẩn nhân viên phải dọn từ 15 đến 30 phút.

arah Schlichter, nhà báo du lịch người Mỹ, cho biết trước khi trả phòng khách sạn, bạn nên yêu cầu lễ tân cho xem hóa đơn thanh toán. Nhiều khách sạn có thể tính nhầm phần đồ ăn, thức uống trong minibar mà bạn không dùng đến. Kiểm tra phòng trước khi rời đi là cách để tránh bỏ quên đồ. Nếu cảm thấy được chăm sóc chu dáo, bạn có thể để lại một khoản tiền tip cho phục vụ phòng.

(Theo Smarter Travel)

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO (dành cho khách sạn 3-5 sao)

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)