Các lý do khiến khách sạn, resort của bạn luôn vắng khách.

Nếu lượng khách đến khách sạn của bạn ngày càng giảm,có lẽ bạn nên xem lại cách quản lý khách sạn cũng chất lượng phục vụ khách hàng. Những sai lầm dưới đây cần được khắc phục ngay lập tức để kéo khách hàng quay lại.

1. Giá phòng không rõ ràng, thiếu linh hoạt
Hãy linh hoạt giá phòng theo từng mùa cụ thể thay vì áp dụng giá một cách cứng nhắc. Tất nhiên điều này không có nghĩa bạn hét giá thật cao vào những mùa du lịch cao điểm. Chính sách khuyến mại, ưu đãi cho những khách hàng quen thuộc sẽ thu hút khách hàng tốt hơn.
Ngoài ra giá phòng mỗi thời điểm cần được niêm yết rõ ràng và thông báo cụ thể với khách hàng khi họ đặt phòng hoặc làm thủ tục check in. Khách hàng ghét việc giá cả mập mờ, bởi họ có cảm giác mình bị lừa và cũng đánh giá khách sạn làm việc thiếu chuyên nghiệp.
Phụ thu những khoản phí vô lý
Nhiều khách sạn ngoài những khoản chi phí cứng như giá thuê phòng sẽ thu thêm một số khoản phí khác. Tốt nhất hãy hạn chế những khoảng phụ phí không cần thiết. Đừng quá chú trọng doanh thu trong một thời gian ngắn mà đuổi đi những khách hàng tiềm năng. Đối với những khoản phí bắt buộc phải thu thì khách sạn phải thông báo với khách hàng trước khi họ sử dụng dịch vụ.

2. Nhân viên thiếu thân thiện
Đừng để khách hàng của bạn cảm giác họ không được chào đón và chăm sóc chu đáo. Một nụ cười và một hành động cúi chào đơn giản sẽ làm khách hàng hài lòng hơn rất nhiều. Nhân viên lễ tân cởi mở, nhân viên buồng phòng nhiệt tình và tỉ mỉ sẽ là điểm cộng lớn để khách hàng quay lại khách sạn vào những lần sau. Ngược lại nếu nhân viên của khách sạn thiếu lễ phép, tìm cách vòi tiền tip của khách, làm việc không cẩn thận thì khách sạn của bạn sẽ vắng khách trong một thời gian ngắn mà thôi.

3. Dịch vụ quá tệ
Ngoài việc phòng ngủ luôn phải sạch sẽ thoải mái thì những dịch vụ đi kèm khác quá tệ cũng sẽ khiến khách hàng thất vọng. Ví dụ khách hàng đặt bàn ăn tối tại khách sạn nhưng món ăn không ngon, không hợp vệ sinh hay nhà hàng của khách sạn phục vụ không chu đáo. Khi khách hàng dùng dịch vụ giặt ủi thì quần áo không được giặt sạch, là phẳng hay quần áo bị hỏng.
Nhiều khách sạn lại không có đủ dịch vụ cơ bản mà khách hàng thường xuyên cần sử dụng. Đôi khi đơn giản như wifi miễn phí quá chậm khiến khách hàng không thể làm việc hoặc giải trí trên thiết bị điện tử cũng là một điểm trừ lớn để khách hàng phải đắn đo có nên quay lại khách sạn của bạn hay không.

4. Khách sạn không đảm bảo an ninh
Nếu khách sạn của bạn thường xuyên xẩy ra tình trạng mất đồ của khách hay có sự tụ tập của nhiều đối tượng xấu ăn chơi, nhiều vụ đánh ghen ầm ĩ…thì khách hàng sẽ không thoải mái tí nào đâu. Người ta đến khách sạn của bạn để nghỉ ngơi nhưng lúc nào cũng nơm nớp lo sợ thì khả năng họ quay lại vào những lần sau là rất thấp.

5. Thông tin khách hàng không được bảo mật
Bảo mật thông tin khách hàng là nguyên tắc cơ bản trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào. Tuy nhiên nhiều khách sạn vẫn chưa làm tốt điều này. Không chỉ người nổi tiếng cần bảo mật thông tin tuyệt đối mà những khách hàng thông thường cũng không muốn thông tin cá nhân của mình bị lọt ra ngoài. Đừng để khách hàng bị làm phiền bởi những vị khách không mời hay gặp nguy hiểm vì những lý do khác nhau. Quy tắc bảo mật thông tin khách hàng cần được quán triệt nghiêm túc với tất cả nhân viên của khách sạn.

By: Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn, resort MEMO
Liên kết :
Phần mềm quản lý khách sạn resort MEMO
Phần mềm quản lý tòa nhà căn hộ MEMO
Phần mềm quản lý tòa nhà căn hộ MEMO (phiên bản online)