Mẫu nội quy dành cho khách sạn, nhà hàng

Mẫu nội quy công ty ngắn gọn mới nhất

Quy định tác phong và đạo đức

  • Nhân viên có tinh thần trách nhiệm với công việc, trung thực, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp.
  • Nhân viên tuyệt đối không làm việc riêng trong giờ hành chính, trừ trường hợp có liên quan đến công việc và đã được Quản lý cho phép.
  • Tuân thủ đúng đồng phục theo quy định (nếu có), tác phong gọn gàng, sạch sẽ, nhanh nhẹn. Nếu công ty cho phép mặc tự do thì trang phục không quá lòe loẹt.
  • Nhân viên tuyệt đối không mang tài sản chung ra ngoài khu vực công ty nếu chưa có sự đồng ý của cấp Quản lý. Nếu vi phạm, nhân viên phải thực hiện biên bản xử lý vi phạm nội quy công ty.
  • Cấm tự ý sử dụng tài sản cá nhân của người khác khi chưa được đồng ý, ủy quyền từ chủ sở hữu.
  • Nhân viên không tự ý ra/ vào các khu vực làm việc liên quan trực tiếp đến sản xuất sản phẩm, hàng hóa trừ khi nhận được chỉ thị từ cấp trên.
  • Có ý thức tiết kiệm, bảo vệ tài sản chung của công ty.

Quy định thời gian làm việc

  • Theo Luật Lao động, thời gian làm việc được quy định 8 tiếng/ ngày, 5 ngày/ tuần. Tuy nhiên, tùy vào tính chất hoạt động của doanh nghiệp mà giờ hành chính có thể thay đổi, đảm bảo người lao động được nghỉ ít nhất 1 ngày/ tuần. Chắc chắn, những nhân sự đi làm trễ sẽ chịu xử lý theo quy định của doanh nghiệp.
  • Một số doanh nghiệp kinh doanh Dịch vụ như khách sạn, nhà hàng có thể phân chia ca làm cho từng nhân viên, bộ phận hoặc có thể trực thêm giờ, điều này cũng sẽ được thể hiện rõ trong nội quy.

Tuy có quy định về thời gian làm việc nhưng vì nhiều lý do sẽ có người không tuân thủ thời gian làm việc và đi làm trễ. Bài viết: Cách Xử Lý Nhân Viên Đi Làm Muộn “Hợp Tình Hợp Lý” sẽ giúp bạn thực hiện đúng quy định nội quy mf mình đề ra

Quản lý tài sản chung

  • Nhân viên tuyệt đối không mang tài sản chung ra ngoài khu vực công ty nếu chưa có sự đồng ý của cấp Quản lý. Nếu vi phạm, nhân viên phải thực hiện biên bản xử lý vi phạm nội quy công ty.
  • Cấm tự ý sử dụng tài sản cá nhân của người khác khi chưa được đồng ý, ủy quyền từ chủ sở hữu.
  • Nhân viên không tự ý ra/ vào các khu vực làm việc liên quan trực tiếp đến sản xuất sản phẩm, hàng hóa trừ khi nhận được chỉ thị từ cấp trên.
  • Có ý thức tiết kiệm, bảo vệ tài sản chung của công ty.
  • Quy định an toàn lao động

  • Trong thời gian làm việc, nhân viên có nhu cầu ra ngoài phải thông báo thời gian, lý do với cấp trên.
  • Không được hút thuốc lá, uống rượu, bia hoặc tụ tập bài bạc trong khuôn viên công ty.
  • Cấm nhân viên mang hung khí sắc nhọn, vật dụng dễ cháy nổ vào công ty.
  • Nhân viên cam kết thực hiện và tuân thủ quy định về an toàn điện, phòng cháy, chữa cháy… trong quá trình làm việc.

Nội quy công ty không chỉ giúp hoạt động toàn hệ thống được đúng trình tự, người lao động tuân thủ kỷ luật mà còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách tích cực. Nhiệm vụ của người lao động là theo sát và hoàn thành đúng nội quy đã đề ra, cấp Quản lý sẽ dựa vào các tiêu chí này để đánh giá nhân viên định kỳ. Đồng thời, quyết định ban hành nội quy công ty cần được công khai, chính xác và phù hợp. Chúng tôi hy vọng rằng, sẽ không có có ai “mất điểm” chỉ vì chưa hiểu rõ bảng quy định này nhé.

By: itcs.vn

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 3-5 sao)

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)