Muốn kinh doanh nhà hàng thành công cần nhớ những điều sau

Đừng bao giờ bắt đầu khi chưa sở hữu đủ 3 thứ

3 thứ mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là Đầu bếp tài năng, vị trí tuyệt vời, phong cách độc đáo, chúng sẽ giúp cho nhà hàng của bạn có 1-0-2 với thục khách. Đầu tiên, hãy định hình cho nhà hàng của mình một phong cách cụ thể, điều này sẽ giúp bạn định hướng cho kế hoạch tiếp theo cần làm gì, nên làm gì để bám sát phong cách đó.

Sau đó, bạn cần tìm một vị trí thích hợp để tạo ra không gian phù hợp phong cách mà bạn muốn. Kế nữa, một Đầu bếp vừa giỏi vừa phù hợp sẽ là yếu tố tiếp theo quyết định đến sự thành bại của nhà hàng. Nếu kinh doanh nhà hàng Nhật, bạn không thể tìm Đầu bếp chuyên nấu món Hàn, nếu muốn mở nhà hàng Trung Hoa mà thuê Đầu bếp Âu, tức là bạn đang mắc sai lầm rồi đấy.

Nguồn vốn dự trữ đủ lớn để nhà hàng vượt qua giai đoạn trầm lắng ban đầu

Đối với một nhà hàng mới, việc giữ chân khách hàng thân thiết là điều khó khăn hơn so với những nhà hàng đã có tên tuổi. Chính vì thế, sau khi kết thúc thời điểm “ồ ạt” khách lúc khai trương nhờ chính sách khuyến mãi hay ủng hộ của bạn bè, không có gì ngạc nhiên khi nhà hàng của bạn rơi vào tình trạng khách ít hơn cả nhân viên.

Đây là tình trạng chung của các đơn vị trong ngành chứ không riêng gì nhà hàng bạn. Điều quan trọng là bạn không được từ bỏ mà cần có thời gian để quảng bá thương hiệu, món ăn của nhà hàng đến thực khách. Và trong khoảng thời gian này, bạn cần có đủ nguồn vốn dự trữ để chịu thiệt thòi trước khi bứt phá.

Mang đến chất lượng tối ưu cho khách hàng

Dẫu biết rằng, bạn phải bỏ ra số tiền lớn để thuê mặt bằng, nhân viên, nội thất,… cho nhà hàng. Tuy nhiên, một khi đã quyết định kinh doanh, hãy làm đến nơi đến chốn chứ đừng vì tiết kiệm mà sử dụng trang thiết bị rẻ tiền, nội thất kém chất lượng. Thực khách ngày càng khó tính, họ đến nhà hàng của bạn không đơn thuần vì món ăn mà còn vì không gian, cách phục vụ,… Hãy biết cách sử dụng tài chính một cách thông minh, đã đầu tư thì đầu tư chất lượng.

Sử dụng các chương trình khuyến mãi, quà tặng

Dùng thử món mới trong thực đơn miễn phí, sử dụng thẻ thành viên tích điểm để nhận quà tặng dành cho khách hàng thân thiết, chương trình giảm giá hay khuyến mãi vào các dịp đặc biệt trong năm, tổ chức cuộc thi ẩm thực,… là những cách giúp cho nhà hàng của bạn trở nên thu hút hơn so với đối thủ. Đây cũng là giải pháp mang đến hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng được các chuyên gia đánh giá cao.

Chiến lược và hoạch định rõ ràng

Bạn sẽ không biết nên làm gì tiếp theo nếu không có lộ trình kế hoạch rõ ràng. Do vậy, trước khi bắt đầu, hãy vạch ra cho mình một chiến lược cụ thể, bao gồm từng bước một. Có như vậy, bạn mới không bỏ sót bất kỳ công việc có lợi nào cho nhà hàng nhằm phát triển chúng đúng hướng.

Bạn đam mê ẩm thực?

Bạn muốn dấn thân vào kinh doanh nhà hàng?

Vậy thì, đừng bỏ lỡ những lời khuyên bổ ích được  chúng tôi tổng hợp từ các chuyên gia trên đây nhé.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG MEMO ĐỂ ĐẠT HIỂU QUẢ CAO TRONG QUẢN LÝ

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)