Nên bán gì trong tủ minibar của khách sạn.

► Top 10 mặt hàng bán chạy nhất trong Minibar

Theo khảo sát của công ty Minibar Systems – đơn vị có hơn 40 năm kinh nghiệm cung cấp các tiện nghi phòng cho ngành khách sạn toàn cầu, dưới đây là 10 mặt hàng bán chạy nhất trong minibar:

Có thể thấy 10 loại thức uống – đồ ăn trong minibar được khách yêu nhất gồm có:

1 – Nước

2 – Snack khoai tây

3 – Coca/ Pepsi

4 – Coca/ Pepsi không đường

5 – Rượu Vodka

6 – Bánh Kitkat

7 – Nước Smartwater

8 – Bia Heineken

9 – Bánh snickers/Twix

10 – Kẹo M&M Peanuts

► Minibar khách sạn nên bán gì?

Khi đặt câu hỏi “Minibar khách sạn 5 sao nên bán gì? Những mặt hàng nào dễ bán nhất?” trên Group Nghề khách sạn – Housekeeping/ Buồng Group, nhiều thành viên cộng đồng là nhân viên phụ trách minibar của khách sạn đã vào chia sẻ các gợi ý:

  • 1 Champagne, 1 Nha đam, 2 Pepsi, 2 Tiger, 2 Heineken, 2 Redbull, 2 Nước suối, 2 Mì ly, 1 snack Khoai tây, 1 bánh quy Ritz
  • 1 Sprite, 1 Coca, 1 Mutant Gold, 1 bia 333, 1 bia Heineken, 1 bia Budweiser, 1 nước khoáng Evian, 2 Kitkat chocolate, 2 Kitkat Matcha, 2 snack khoai tây
  • 2 Nước suối 500ml, 1 nước suối 1.5 lít, 2 Coca, 2 bia Huda, 2 bia Heineken, 2 Mì ly, 2 Oishi, 1 snack khoai tây, 1 đậu phộng, 1 bánh Ritz
  • 2 Nước suối, 2 Redbull, 2 Coca, 2 Trà bí đao, 1 Tiger, 1 Heineken, 2 Mì ly, 2 snack, 2 Khô bò
  • Coca, Sprite, Fanta, Heineken, Tiger, Nước suối, bánh Kitkat, chocolate M&M, khoai tây Pringles, thanh Snickers, mì ly, chai rượu nhỏ (Vodka/ Johnnie Walker/ Hennessy…)

Từ danh sách các loại thức uống – đồ ăn vặt cho minibar trên đây, chúng ta dễ dàng thấy: Coca, bia Heineken, nước suối, mì ly, snack khoai tây là những mặt hàng được hầu hết khách sạn chọn bán vì nhu cầu khách tiêu thụ cao. Và nên có thêm khô bò/khô gà để khách “làm mồi” lai rai với bia.

► Kinh nghiệm quản lý Minibar khách sạn

– Việc chọn đưa loại đồ ăn – thức uống nào vào minibar cũng nên căn cứ theo sở thích của khách. Ví dụ khá nhiều khách Hàn Quốc thích ăn mì Hảo Hảo, phở bò, đồ ăn vặt chế biến từ xoài (xoài sấy dẻo)…

– Với khô bò, khô gà – khách sạn nên đặt nhà cung cấp làm túi nhỏ 100g để kích thích khách sử dụng nhiều hơn vì giá bán hợp lý.

– Khi lưu hồ sơ khách hàng nên ghi chú thêm thói quen dùng đồ minibar để lần sau khách quay lại có kế hoạch setup đầy đủ các đồ ăn – thức uống đó.

– Nhân viên phụ trách quản lý minibar nên lập file theo dõi hạn sử dụng các mặt hàng, số lượng tồn kho để đảm bảo không bị thiếu hàng hay hàng hết hạn phải hủy làm tốn chi phí.

– Với thức uống gần hết hạn (khoảng 1 – 2 tháng) nhưng số lượng hàng tồn vẫn còn nhiều, có thể phối hợp bộ phận liên quan lên phương án sử dụng: đưa sang bộ phận F&B dùng cho tiệc Banquet, Buffet hay bán Alacarte.

– Tương tự với đồ khô, có thể thương lượng nhà cung cấp lên kế hoạch order đổi hàng.

– Những loại đồ ăn – thức uống nào không/ ít bán chạy nên đề xuất với cấp trên tìm mặt hàng khác thay thế hiệu quả hơn.

(Theo Hoteljob)

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 3-5 sao)

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)