Nhân viên lễ tân khách sạn cần biết tính cách khách một số nước

Khi chuẩn bị đón tiếp khách nước ngoài, nhân viên lễ tân khách sạn cần biết tính cách đặc trưng của các vị khách quốc tế này:

1. Khách hàng Anh

– Khách hàng Anh thường rất lãnh đạm, và không để ý đến những nguười xung quanh. Kể cả khi đã quen biết, lúc gặp họ không thích bắt tay nhau, chỉ khi đi xa lâu ngày hoặc khi gặp lại hay muốn tỏ ý cảm ơn thì họ mới thể hiện hành động này

– Họ thường biết kiềm chế, lối nói chuyện phỏng đoán, khách quan. Họ thường nói: Theo tôi (According to me), hình như (It seem that), có thể (May be).

– Các cuộc gặp theo quy tắc phải được sắp đặt về thời gian từ trước, và họ luôn coi trọng việc đúng giờ.

– Các khách hàng Anh có thể tỏ ra khó gần cho đến khi được giới thiệu nghiêm chỉnh mới trở nên thân thiện hơn.

– Đề tài nói chuyện yêu thích: Lịch sử – Kiến trúc – Làm vườn.

– Đè tài nói chuyện nên tránh: Tôn giáo, Bắc Ailen, Tiền và giá cả.

2. Khách hàng Trung Quốc

– Khi gặp mặt người Trung Quốc thường có thói quen gật đầu hoặc giơ tay lên chào, tuy nhiên họ cũng có thể chìa tay ra bắt tay với người đối diện.

– Người Trung Quốc lại thường có thói quen gọi nhau bằng họ.

– Không quen đụng chạm như người phương Tây, đặc biệt là: vỗ vai, ôm lưng.

– Người Trung Quốc có thói quen ăn uống không cầu kỳ nhưng họ đều ăn rất khoẻ.

3. Người Nhật Bản

– Nguười Nhật Bản khi mới gặp nhau thì họ thường có thói quen đưa card trước khi bắt tay người đối diện.

– Người Nhật ngay khi gặp nhau thì họ sẽ có thói quen: trước hết họ đứng im tại chỗ, sau đó cúi gập lưng khiến cho hai cánh tay vươn dài thẳng xuống và chạm vào đầu gối, giữ tư thế vài giây, họ thận trọng chỉ ngước con mắt lên thôi. Đứng thẳng lên trước là bất nhã cho nên hai người đang chào nhau phải theo dõi nhau để cùng đứng thẳng lên.

– Người Nhật Bản thường có đức tính quý báu là kiên nhẫn, luôn lịch sự khiêm nhường.

– Họ rất thích ăn món thuỷ hải sản tươi sống.

– Hoa sen, khác với Việt Nam, lại là biểu tượng của sự buồn, tang tóc với người Nhật.

(Theo itcs.vn)

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO (dành cho khách sạn 3-5 sao)

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)