Những mẩu chuyện cười về nghề khách sạn (phần 1)

Giữa mùa du lịch, du khách đổ đến chật cứng trong một nhà trọ hạng ba. Nửa đêm, có tiếng tranh cãi ồn ào nổi lên, rồi nhân viên trực nhật gọi điện cho viên quản lý.

– Thưa ngài, nhóm khách mà chúng ta xếp ngủ chung trong nhà tắm cứ kêu toáng lên vì quá lạnh. Họ đòi chúng ta cấp thêm chăn.

– Hết sạch chăn rồi! Bảo họ mở vòi nước nóng ra!

o O o

Một nữ khách trọ đang dùng bữa điểm tâm tại một nhà nghỉ rẻ tiền ven biển thì chủ nhà tiến tới hỏi, vẻ quan tâm:

– Tối qua bà ngủ có ngon không?

– Tôi phải ngủ trên ghế. – Bà khách đáp, giọng phẫn nộ.

– Chắc bà bị chứng mất ngủ hành hạ?

– Không. Nguyên nhân là bởi lũ gián. Chúng bò tứ tung trên giường lẫn những bức tường xung quanh.

– Thật đáng tiếc! Nhưng dù sao cũng mong bà hết sức thông cảm. Do giá trọ quá “bèo” nên chúng tôi không đủ kinh phí dể mua chuột cống về tiêu diệt lũ gián.

o O o

Một vị khách ập vào văn phòng viên quản lý khách sạn:

– Tại sao anh không đánh thức tôi dậy? Tối qua tôi đã dặn đi dặn lại rằng nhớ kêu tôi đúng 4 giờ 30. Vì anh mà tôi đã lỡ tàu!

– Thật đáng tiếc, thưa ngài. Tôi luôn sẵn lòng đánh thức ngài dậy nhưng đêm qua ngài đi chơi mãi tận 5 giờ sáng mới trở về phòng.

o O o

Hai vợ chồng nọ làm cùng một công ty có chuyến công tác nước ngoài. Vì sợ muộn cuộc họp quan trọng ngày hôm sau, hai vợ chồng đã yêu cầu nhân viên lễ tân khách sạn gọi đánh thức họ vào 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Ngày hôm sau, đúng 6 giờ điện thoại reo lên:

– Xin chào quý khách, đây là cuộc gọi báo thức theo yêu cầu của quý khách.

Người chồng cảm ơn rồi gọi vợ dậy chuẩn bị đi họp. Chưa đầy một phút sau, điện thoại lại reo lên, vẫn giọng nói ấy:

– Xin chào quý khách, đây là cuộc gọi báo thức theo yêu cầu của quý khách.

Người chồng bực tức nói:

– Tôi biết rồi. Chẳng phải bạn vừa gọi báo thức rồi sao?

Nhân viên lễ tân vẫn trả lời rất lịch sự:

– Đúng vậy. Nhưng phòng của quý khách có đến hai người cần báo thức mà.

 

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 3-5 sao)

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)