Top các kênh bán phòng Homestay hiệu quả.

Hiểu thế nào là kênh bán phòng Homestay?

Trên thực tế, phòng cũng là một loại hàng hóa, dịch vụ. Homestay muốn vận hành và tồn tại rồi phát triển phải bán được phòng thông qua các cuộc giao dịch giữa bên bán và bên mua.

Như vậy, kênh bán phòng homestay được hiểu là những kênh giao dịch phòng mà tại đó, bên mua là khách lưu trú thỏa thuận và chốt đơn với bên bán là chủ homestay để đặt phòng.

Có nên bán phòng Homestay đa kênh?

Dĩ nhiên là Nên.

Thời đại công nghệ số, khách du lịch gần như tìm kiếm mọi thứ thông qua Internet. Và dù là phân khúc phòng lưu trú tầm trung nhưng nhiều homestay ngày nay thực sự quan tâm đến việc tiếp cận nguồn khách tiềm năng để tăng lượng phòng bán. Do đó, đầu tư chi phí và nhân lực vào công cuộc đăng bán phòng trên nhiều kênh hữu ích là hoàn toàn hợp lý.

Hơn nữa, xu hướng và nhu cầu tìm kiếm cũng như đặt phòng của mỗi khách hàng là khác nhau. Có khách thích đặt phòng trực tuyến qua các kênh OTA nhưng có khách lại muốn đặt trực tiếp với khách sạn. Vì vậy, việc tích hợp nhiều kênh bán phòng giúp homestay không bở lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào đến từ mỗi kênh.

Các kênh bán phòng Homestay hiệu quả nhất

Khác với khách sạn, quy mô và đối tượng khách hàng tiềm năng của homestay ở phạm vi nhỏ hơn – chi phí đầu tư cho công tác bán phòng cũng thấp hơn nên các kênh bán phòng vì thế mà ít và đặc thù hơn nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả cao. Có thể kể đến 5 kênh tiềm năng nhất gồm:

+ Bán phòng qua các kênh OTA

Đây là kênh bán phòng hiệu quả nhất hiện nay cho mọi loại hình lưu trú từ khách sạn, resort cho đến villa, homestay, nhà nghỉ. Tuy nhiên, trong hàng chục kênh OTA hiện hoạt động thì không phải kênh nào cũng phù hợp với hình thức kinh doanh homestay, tức có liên kết đăng bán phòng cũng sẽ không mấy hiệu quả. Do đó, cần cân nhắc và so sánh, đánh giá tính khả thi của từng kênh để có sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý. Một số kênh OTA bán phòng homestay hiệu quả hiện nay như Airbnb, Mytour, Luxstay, Ivivu, Traveloka, Booking… Khi hợp tác bán phòng trên đây, cứ mỗi lượt đặt phòng thành công, homestay sẽ phải trả cho kênh OTA tương ứng một khoản hoa hồng nhất định theo thỏa thuận – ngược lại, cơ sở lưu trú sẽ được đăng hình ảnh, thông tin lên website đó để tiếp cận số lượng lớn khách tiềm năng.

+ Bán phòng qua fanpage của homestay

Thống kê cho thấy có đến 74% số người trên toàn cầu dùng Facebook mỗi ngày để giải trí, kết bạn hay tìm kiếm thông tin. Và phần đông trong số đó có quan tâm đến chuyến du lịch tới những vùng đất xinh đẹp, nơi lưu trú tiện nghi sang trọng hay đậm chất địa phương và cả thiên đường ẩm thực đặc sắc… Do đó, tạo một fanpage để bán phòng homestay là vô cùng cần thiết. Tại đây phải cập nhật đầy đủ các thông tin và hình ảnh chi tiết về không gian, phòng lưu trú, view chụp ảnh, nơi sinh hoạt chung, giá cả, chính sách hoàn hủy, chương trình khuyến mãi… để khách nắm và dễ dàng ra quyết định đặt phòng. Ngoài ra, cần đảm bảo tốc độ tương tác, phản hồi lại khách càng nhanh càng tốt, giải đáp rõ ràng những thắc mắc của khách về vấn đề đặt phòng.

+ Bán phòng qua homestay/ khách sạn khác

Bạn hoàn toàn có thể tăng lượng phòng bán cho homestay bằng cách liên kết hợp tác với các homestay/ khách sạn có mức giá và đối tượng khách tương đương ở khu vực khác. Khi khách có ý định rời đến một địa điểm khác, nhân viên tại homestay/ khách sạn đó sẽ gợi ý cho khách chọn homestay của bạn. Bạn sẽ thực hiện điều tương tự cho chiều ngược lại. Như thế gọi là cùng cộng sinh có lời.

+ Bán phòng walk-in

Đối tượng khách thường xuyên của homestay chủ yếu là dân phượt, tây balo hay khách hạng trung. Họ không chỉ muốn tìm nơi lưu trú có giá rẻ mà còn phải mang đậm dấu ấn địa phương để tìm hiểu và trải nghiệm. Ngoài ra, đối tượng khách này phần lớn đều thích tự đến và đặt phòng trực tiếp (kiểu gặp cái nào vừa ý sẽ vào hỏi và đặt ngay) – vì thế, homestay có thể khai thác thêm ở mảng bán phòng này sẽ khá hiệu quả, lại có thể dễ dàng upselling lên hạng phòng cao hơn mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào cho bên thứ 3.

By: itcs.vn

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO (dành cho khách sạn 3-5 sao)

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)