Xu hướng du lịch thay đổi ra sao thời hậu đại dịch Covid-19

Sau hơn hai năm đại dịch và biến động trong mọi lĩnh vực, sự thôi thúc đi du lịch và dành một vài ngày để rời xa thói quen hàng ngày đã trở lại, và sự trở lại đó diễn ra rất sôi nổi trên toàn thế giới. Thời gian gần đây đã chứng kiến sự thay đổi trong sở thích của du khách đối với các chuyến du lịch lưu ra nước ngoài, có lẽ là do việc nới lỏng các hạn chế.

SiteMinder đã phân tích và báo cáo một số xu hướng trong thói quen của khách du lịch trước và trong khi đại dịch xảy ra.

Đầu tiên, điều hiển nhiên là mong muốn đi du lịch xa đã lấn át đi nỗi lo về giá cả leo thang. Điều này cho thấy mặc dù số tiền bỏ ra về mặt bằng chung đều tăng nhưng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không hoặc phòng khách sạn vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Xu hướng được gọi là “du lịch hoàn vốn” hoặc mong muốn “trả thù” trước những ràng buộc vì Covid-19 đã phải hứng chịu trong hai năm trước đó, thúc đẩy khách du lịch bỏ qua bất kỳ biện pháp cắt giảm chi phí nào để có kỳ nghỉ như ý.

Xu hướng du lịch thay đổi ra sao thời hậu đại dịch Covid-19?

Cuộc khảo sát cũng cho thấy một xu hướng đáng lo ngại đó là sự ảnh hưởng ngày càng tăng của mạng xã hội đối với các cá nhân và quyết định của họ. Ví dụ, dữ liệu cho thấy có tới 78% khách đi nghỉ quan tâm đến việc nhận các đề xuất và khuyến nghị du lịch được cá nhân hóa dựa trên thông tin từ internet.

Do đó, khi nói đến lựa chọn chỗ ở, sự kết hợp giữa kinh doanh và giải trí, đều được tìm kiếm nhiều nhất. Đặc biệt là đối với những du khách thuộc thế hệ Millennials và thế hệ Z, những người thích kết hợp thời gian của họ với các hoạt động chuyên nghiệp.

Những người đi du lịch thường xuyên, có xu hướng trả một khoản tiền lớn để đảm bảo công việc của họ diễn ra trôi chảy ngay cả khi tận hưởng kỳ nghỉ. Điều này khiến cho du khách luôn lựa chọn các địa điểm có thể đáp ứng được và không mất đi sự thoải mái mà khách du lịch mong muốn.

Cuối cùng, cuộc khảo sát cho thấy một xu hướng đó là du lịch ngày càng nhấn mạnh vào các kết nối giữa các cá nhân. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của công nghệ, nhưng thực tế là nó có xu hướng làm suy yếu mối liên kết giữa các cá nhân với nhau.

Nhu cầu kết nối của con người dường như là tối quan trọng, cho dù vì lý do này hay vì sự tương tác giữa con người với nhau bị hạn chế trong những năm gần đây. Và chính những khách du lịch yêu cầu điều đó bằng cách tương tác với người dân địa phương trong suốt chuyến thăm của họ, cũng như hình thành mối quan hệ để khiến họ muốn quay trở lại.

Theo nghiên cứu “Xu hướng du lịch toàn cầu năm 2022” do American Express Travel thực hiện đã xác nhận những thay đổi rộng rãi về sự hợp lý của du khách. Trong đó, 76% số người được hỏi có dự định đi du lịch cùng gia đình nhiều hơn trong năm so với năm 2021. 81% cho thấy quan tâm việc đi du lịch đến các điểm đến họ có thể đắm mình trong văn hóa địa phương.

Ngoài ra, khách du lịch đang chi tiêu cho những trải nghiệm đắm chìm và những kỳ nghỉ dài hơn, họ làm như vậy với tư duy ngày càng có ý thức về môi trường.

Giữ gìn môi trường là điều quan trọng. Nhiều khách sạn trên thế giới hiện sử dụng hệ thống sưởi bẳng nhiệt và năng lượng sạch từ gió.

Nguồn : danviet