Nếu thường xuyên lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ, có thể bạn sẽ phát hiện ra rằng vài năm trở lại đây, thủ tục trả phòng khách sạn đã nhanh chóng và đơn giản hơn trước. Trước đây mỗi lần nhận phòng khách sạn đều phải cọc trước một phần tiền cọc, khi trả phòng phải đợi nhân viên vào phòng kiểm tra đồ đạc và xác nhận là không có mất mát hoặc vấn đề. Vậy, đâu là lý do ?
Khách sạn có đầy đủ thông tin của khách hàng
Hiện tại khi đến khách sạn nhận phòng, chúng tôi cần đến quầy lễ tân để đăng ký bằng cách xuất trình CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, để lại số điện thoại liên hệ. Có thể nói thông tin cá nhân của chúng ta cần phải được để lại rất chi tiết. Nếu sau khi trả phòng, nhân viên khách sạn phát hiện đồ đạc trong phòng bị thiếu hoặc hư hỏng, có đồ ăn thức uống chưa thanh toán, khách sạn có thể dễ dàng liên hệ với khách hàng. Ngay cả khi gặp khách bất hợp tác, khách sạn cũng có thể gọi công an, nhờ công an hỗ trợ xử lý để bảo vệ quyền lợi cơ bản của mình.
Hệ thống giám sát an ninh của khách sạn tốt
Ngày nay, việc giám sát an ninh trong các khách sạn đã được nâng lên một tầm cao mới. Tuy trong phòng không có camera giám sát nhưng hành lang ngoài phòng, thang máy, cầu thang bộ, quầy bar ở sảnh,… đều được lắp đặt camera. Nếu đồ đạc, đồ đạc trong phòng bị hư hỏng, thất lạc, nhân viên có thể biết rõ ai đã vào phòng nhờ hệ thống camera này để tìm ra người chịu trách nhiệm. Vì vậy, khách sạn không cần phải kiểm tra phòng ngay sau khi khách trả phòng.
Đem đến sự hài lòng cho khách hàng
Trước đây, mỗi lần trả phòng bạn phải đợi ở quầy lễ tân một lúc, nếu lượng người trả phòng đông mà nhân viên nhận phòng lại bận, bạn có thể phải đợi hơn nửa tiếng. Nếu có tình huống khẩn cấp như phải bắt tàu, máy bay…, khách hàng sẽ cảm thấy mất kiên nhẫn trong quá trình chờ đợi, để lại trải nghiệm vô cùng tồi tệ. Vì vậy, để tránh cảm giác khó chịu cho khách, khách sạn sẽ không kiểm tra phòng nữa.
Ý thức của du khách ngày càng cao
Với sự tiến bộ không ngừng của xã hội và sự phát triển của ngành du lịch, du khách ngày càng có ý thức hơn trong việc chịu trách nhiệm về hành động của mình. Các sự cố như trộm cắp của khách hàng, hư hỏng thiết bị, cháy nổ đã giảm đáng kể so với trước đây. Vì vậy, khách sạn cũng sẽ an tâm hơn. Việc hủy bỏ kiểm tra khi trả phòng cũng là biểu hiện của sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa khách sạn và du khách.
Nhìn chung, việc các khách sạn không nhận phòng ngay sau khi khách trả phòng phản ánh tiến bộ xã hội và sự nâng cao chất lượng của ngành dịch vụ khách sạn. Tuy nhiên, ở vị trí của khách hàng, trước khi trả phòng, chúng ta vẫn nên kiểm tra kỹ đồ đạc của mình để tránh rắc rối hoặc bỏ quên những thứ không cần thiết.
Xem thêm : Phần mềm quản lý khách sạn