Đặt phòng khách sạn qua mạng giờ đã trở nên rất phổ biến khắp thế giới, nhưng không phải ai cũng có nơi ở đúng như mong muốn. Bạn không thể đến tận nơi kiểm tra phòng mà chỉ có thể dựa trên những hình ảnh khách sạn đăng tải. Vậy làm sao để tránh rơi vào tình trạng dở khóc dở cười với “hình ảnh chỉ mang tính minh họa”? Dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp ích cho du khách.
- Ảnh chụp mờ, ít không gian hoặc chỉ chụp bên ngoài khách sạn
Du khách chỉ có một nguồn thông tin duy nhất do khách sạn cung cấp qua những hình ảnh chụp phòng, thiết bị trong phòng. Bạn nên tránh xa những khách sạn chỉ cung cấp những bức ảnh chụp gần, không nhìn thấy được toàn bộ căn phòng hoặc chỉ là những bức ảnh chụp vật dụng riêng lẻ không phải trong căn phòng như một đĩa trái cây, khung cảnh đẹp hay chỉ hình ảnh bên ngoài. Bạn nên suy nghĩ lại vì có thể khách sạn không có gì nổi bật hoặc phòng khách sạn không hề đẹp.
2. Khó khăn khi liên lạc với khách sạn
Có rất nhiều cách để kiểm tra dịch vụ của khách sạn mà không cần phải đến tận nơi. Hãy gọi điện thoại đến khách sạn và xem xét thái độ của nhân viên cũng như cách họ tư vấn phục vụ. Nếu như việc liên lạc với bên khách sạn rất khó khăn hoặc bạn gặp phải nhân viên rất thô lỗ thì câu trả lời rõ ràng rồi đấy. Còn rất nhiều khách sạn khác với thái độ phục vụ và dịch vụ tốt hơn.
3. Các đánh giá về khách sạn đều đã từ rất lâu
Không chỉ những đánh giá của du khách từng lưu trú quan trọng mà ngày họ đánh giá cũng quan trọng không kém. Nếu như khách sạn không có những đánh giá mới trong khoảng vài tuần trở lại đây thì bạn nên xem xét lại.
4. Khách sạn phản ứng lại với những đánh giá không tốt
Du khách cũng nên chú ý nếu phía khách sạn thường phản ứng lại một cách gay gắt hoặc thô lỗ với những đánh giá không tốt về họ. Bởi thường thì những khách sạn đó sẽ có dịch vụ không tốt. Suy cho cùng thì họ nên cố gắng cải thiện chất lượng phục vụ hơn là đi phản ứng lại những góp ý của du khách.
5. Đánh giá trước đó có phản ánh về bọ rệp trên giường
Bạn nên thực sự chú ý đến những đánh giá không tốt nếu như nó có liên quan đến những vấn đề về giường đệm hay vệ sinh chăn ga gối. Việc này là rất quan trọng bởi việc kiểm tra kỹ chăn ga gối là việc tối thiểu khách sạn cần phải chú ý
6. Giá phòng quá rẻ so với chất lượng
Các khách sạn có nhiều mánh khóe khi đưa ra giá cả, thông thường thì sẽ có những khoản phí ẩn mà bạn phải trả như phí resort, những khoản thuế hoặc thậm chí là phí hướng dẫn khách.
7. Tra cứu thông tin về khách sạn ở nhiều nguồn khác nhau
Có rất nhiều trang web để tìm kiếm thêm thông tin về khách sạn bạn định lưu trú. Một trong số đó là tìm kiếm tên khách sạn trên Google News, nếu khách sạn gần đây có tin tức về sự thay đổi trong quản lý hoặc quyền sở hữu, bạn nên đặt dấu hỏi về danh tiếng của thương hiệu mới.
ITCS.VN (theo Thisisinsider)
Phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao MEMO
Phần mềm quản lý khách sạn online STAR (dành cho khách sạn 1-3 sao)