Nguyên nhân của việc kinh doanh khách sạn ế ẩm
Một trong những tiêu chí đánh giá thành công trong kinh doanh khách sạn là số lượng khách đến với khách sạn. Tuy nhiên, con số này không phải lúc nào cũng được giữ ở mức ổn định. Thậm chí, nhiều khách sạn còn phải đối diện với tình trạng ế ẩm dù là trong mùa cao điểm. Việc kinh doanh khách sạn ế ẩm có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, bao gồm:
- Vị trí, mặt bằng mà bạn chọn để kinh doanh khách sạn không thực sự thuận lợi. Chúng có thể nằm quá xa trung tâm, các điểm tham quan du lịch. Hay khách sạn của bạn nằm ở vị trí không thuận tiện để các phương tiện giao thông ra vào.
- Thiết kế, trang thiết bị, cơ sở vật chất không quá nổi bật và thu hút.
- Chất lượng dịch vụ chưa xứng đáng với mức phí mà khách hàng bỏ ra.
- Định giá phòng quá cao so với chất lượng và mặt bằng chung của việc kinh doanh khách sạn.
- Khách sạn của bạn gặp phải sự cạnh tranh từ các khách sạn lân cận.
- Khách sạn chưa được nhiều khách hàng biết đến hoặc tin tưởng.
- Có những đánh giá hoặc tin đồn không tốt về khách sạn của bạn trên các trang thông tin đại chúng.
-
Khắc phục tình trạng kinh doanh khách sạn ế ẩm
Khi đã xác định được lý do khiến việc kinh doanh không tốt thì điều bạn cần làm là tìm phương án giải quyết. Việc giải quyết đúng vấn đề sẽ giúp cho tình hình kinh doanh của bạn được cải thiện phần nào. Tuy nhiên, có những nguyên nhân chỉ có thể khắc phục chứ không thể giải quyết một cách triệt để.
Đối với trường hợp vị trí không thuận lợi thì liệu bạn có thể di chuyển khách sạn đến địa điểm khác? Điều này là không thực sự khả thi bởi nó tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc việc thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn . Nếu cách xa trung tâm và địa điểm du lịch thì khách hàng mục tiêu không nên là khách du lịch nghỉ dưỡng. Khách sạn của bạn hoàn toàn có thể nhắm đến nhóm khách du lịch trải nghiệm hoặc khách công vụ.
Chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất là căn cứ để tính giá phòng cho khách sạn. Do đó, khi kinh doanh khách sạn bạn phải cân đối các khoản này để đưa ra mức giá hợp lý. Mức giá quá cao có thể khiến khách hàng mất thiện cảm và không lựa chọn khách sạn của bạn. Đồng thời, mức giá cao hơn mặt bằng chung cũng là nguyên nhân khiến khách sạn của bạn mất lợi thế cạnh tranh.
Phong cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp của nhân viên cũng là nguyên nhân khiến việc kinh doanh khách sạn ế ẩm. Do đó, bạn cần lưu ý đến việc điều chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên tại khách sạn. Đặc biệt là trong trường hợp khách sạn của bạn nhận được các phản hồi không tốt của khách hàng. Đôi khi, phong cách phục vụ gần gũi và chuyên nghiệp chính là điểm cộng níu chân khách hàng của bạn.
Cách thu hút thêm khách hàng cho khách sạn của bạn
Để kinh doanh ổn định thì khách sạn của bạn không thể chỉ dựa vào lượng khách hàng hiện có. Bạn phải tìm ra các phương pháp để chăm sóc tốt khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới. Có rất nhiều cách để thu hút khách hàng đến với khách sạn của bạn, bao gồm:
- Tạo ra sự đặc trưng và khác biệt trong phong cách thiết kế của khách sạn.
- Tận dụng tối đa các kênh quảng cáo, kể cả mất phí và không mất phí. Đặc biệt là các trang mạng xã hội quen thuộc với giới trẻ như facebook hay instagram.
- Liên kết cùng những công ty dịch vụ du lịch, lữ hành, các tour du lịch tại địa phương. Những đơn vị này sẽ đảm bảo cho khách sạn của bạn có một lượng khách thường xuyên, ổn định.
By: Itcs.vn
PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 3-5 sao)
PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)