Khách sạn tuyển những người “lập dị” làm việc

Tổng giám đốc Robert C. Hauck tập hợp một nhóm gồm những người “lập dị”, nghệ sĩ, có tư tưởng tự do để tạo ra trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại khách sạn Mondrian Singapore Duxton, dự kiến khai trương vào quý II/2023.

Hauck đã thực hiện một cách tiếp cận độc đáo để tuyển dụng với chiến lược tìm kiếm những tài năng không ngờ đến của thương hiệu Mondrian. Ông lùng sục khắp các con phố và những nơi thích hợp để tìm ra nhân sự cả trong và ngoài ngành khách sạn. Điều này giúp Hauck xây dựng đội ngũ nhân sự khác biệt, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hauck đã bắt đầu quá trình tuyển dụng bằng cách nhìn chằm chằm vào một tấm vải trống và vẽ bằng những nét đậm và bất ngờ. Ông đã tập hợp được một đội ngũ nòng cốt gồm hơn 70 người, với nền tảng vững chắc gồm các nhà điều hành đầu ngành có kinh nghiệm, cùng nhóm những người “nổi loạn”, mơ mộng và ngoại đạo. Tất cả điều đó nhằm tạo ra một phong cách dịch vụ mới cho khách sạn, một nguồn năng lượng mới và tinh thần kinh doanh tập thể.

Avatar của Hauck là hình ảnh của Ah Sen – người có hình xăm toàn thân, người đã xoay chuyển cuộc sống của mình kể từ khi ra tù và luôn mơ ước có một nhà hàng của riêng mình. Ah Sen hiện được thuê làm quản lý của Bistro 126, nhà hàng dành cho nhân viên của Mondrian.

Hay như trường hợp của Raymond Leong, 64 tuổi, từng làm giám đốc kinh doanh cấp cao của một công ty tổ chức sự kiện và du lịch, ông bị sa thải trong đại dịch nên chuyển sang làm tài xế Grab. Nay Raymond Leong được Hauck tuyển dụng làm Giám đốc Đào tạo và Chất lượng, một công việc mà ông luôn khao khát được làm.

Những “tài năng bất ngờ” với xuất thân đa dạng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi bởi đội ngũ tuyển dụng nhân sự của Hauck. Một người dọn dẹp vệ sinh lớn tuổi có 3 bằng về Truyền thông – Tiếp thị được bổ nhiệm làm Giám sát viên vệ sinh khu vực công cộng và Giám đốc truyền cảm hứng.

Một trợ lý giám đốc điều hành đang ở tuổi nghỉ hưu và dành hầu hết thời gian của mình để nướng bánh, trước đó đã từng làm công việc lập kế hoạch chiến lược thương hiệu cho các nhãn hàng nổi tiếng.

Những trường hợp khác như “ông trùm” mạng xã hội, sinh viên mới tốt nghiệp, cựu vận động viên Olympic, chuyên gia thời trang cao cấp và nhân viên pha chế từng đoạt nhiều giải thưởng, được tìm thấy và bổ nhiệm làm việc tại Mondrian. Dù xuất thân khác nhau nhưng tất cả họ đều có một điểm chung là niềm đam mê cháy bỏng và sự sáng tạo khi làm việc.

Nhưng làm thế nào để tìm thấy họ? Nhóm tuyển dụng của Hauck đang phát những tấm thẻ ghi “Chúng tôi thích phong cách của bạn” để bắt đầu cuộc trò chuyện với các nhân tài.

“Phương châm của tôi là theo đuổi tài năng, đừng chờ đợi. Từ các nơi xăm hình, các buổi biểu diễn nghệ thuật theo hợp đồng, đến các sân khấu, nhà hát, chúng tôi đều có thể tuyển dụng để tìm nhân tài. Đây chính là những gì Mondrian sẽ mang đến trong trải nghiệm dành cho khách lưu trú. Khác biệt, có cá tính và được thực hiện bởi sự đam mê đến từ những tài năng thực thụ”, Hauk nói.

Có thiết kế đột phá và chương trình trải nghiệm hiện đại, mới mẻ, khách sạn Mondrian Singapore Duxton là điểm đến có sức hút với nhiều du khách. Thiết kế của Mondrian mang đến những bối cảnh văn hóa thú vị trên thế giới, những trải nghiệm độc đáo vượt qua nhiều khuôn khổ. Du khách có thể hòa mình trong văn hóa của mỗi thành phố nơi khách sạn tọa lạc.

Được thiết kế bởi những kiến trúc sư và nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới bao gồm Philippe Starck và Marcel Wanders, với Mondrian, thiết kế là yếu tố chính để tạo nên mọi trải nghiệm.

Kể từ khi khai trương tại Los Angeles vào năm 1996 bởi Ian Schrager, các khách sạn mang thương hiệu Mondrian đã dần thể hiện tên tuổi bởi đội ngũ nhân sự xuất sắc, sự kiên định khi mang đến cảm hứng sáng tạo và những điều bất ngờ trong trải nghiệm nghỉ dưỡng dành cho du khách.

Tính độc đáo có phần khác biệt của Mondrian không chỉ thể hiện trong sản phẩm và trải nghiệm nghỉ dưỡng mà còn trong công tác tuyển dụng nhân tài.

Thương hiệu Mondrian

Sự xuất hiện của Mondrian Singapore Duxton tại Đông Nam Á tiếp nối sự ra mắt của Mondrian Seoul Itaewon vào năm 2020, báo hiệu sự gia nhập của thương hiệu này vào châu Á Thái Bình Dương.

Hiện tại thương hiệu có 7 khách sạn nhưng số lượng này có thể sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2023, với các cơ sở sắp khai trương tại Bordeaux, Cannes và Bờ biển Vàng của Úc.

Mondrian thuộc Ennismore, một thương hiệu khách sạn nhiều sáng tạo, với giá trị cốt lõi bắt nguồn từ văn hóa cộng đồng địa phương, được phát triển bởi một tập thể doanh nhân và chủ thương hiệu từ niềm đam mê. Ennismore được thành lập vào năm 2021, là một liên doanh với Accor và nắm phần lớn cổ phần trong tập đoàn.

Gần đây, Ennismore cùng Accor mang đến 3 khách sạn phong cách sống tại Việt Nam bao gồm:  Swissôtel Hai Phong Riverfront, Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre và Hyde Danang Centre.

Nguồn : dantri