Điều gì khiến du lịch Thanh Hóa hút khách?

Trong lĩnh vực du lịch, Thanh Hóa được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác và phát triển.

Thứ nhất, Thanh Hóa nằm ở đầu Bắc miền Trung, có điều kiện rất thuận lợi trong kết nối với thị trường khách du lịch lớn nhất miền Bắc là Đồng bằng sông Hồng với những kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm hay 3 ngày 2 đêm, rất phù hợp để du khách lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, thay vì lựa chọn những điểm du lịch xa, cần nhiều thời gian hơn.

Thứ hai, với điều kiện tự nhiên mà thiên nhiên ưu đãi và thành công trong huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư, các sản phẩm du lịch của Thanh Hóa hiện nay hình thành 3 dòng sản phẩm du lịch nổi trội, đặc trưng và thu hút.

Sản phẩm du lịch biển với các bãi tắm nổi tiếng tại Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Nghi Sơn đã khẳng định được thương hiệu. Sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, tâm linh ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” đang được chú trọng phát huy giá trị. Sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng với ấn tượng Pù Luông, Pù Hu đang là thế mạnh của du lịch Thanh Hóa; cùng với ẩm thực ba miền phong phú, hấp dẫn du khách.

Thứ ba, chất lượng dịch vụ du lịch của Thanh Hóa hiện nay có thể đáp ứng đa dạng các phân khúc khách du lịch khác nhau, từ dịch vụ nghỉ dưỡng biển cao cấp đến các dịch vụ tham quan, trải nhiệm… với 935 cơ sở lưu trú, công suất 41.700 phòng; trong đó, có 205 khách sạn từ 1-5 sao với 15.000 phòng; 102 homestay với sức chứa gần 10.000 người…

Song song các điều kiện tự nhiên, tài nguyên du lịch, phối hợp với các doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch, địa phương tăng cường xây dựng môi trường du lịch văn minh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và triển khai Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch tại các địa bàn trọng điểm về du lịch.