Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh

Tháng 4, lượng khách Trung Quốc tăng trưởng cao nhất trong số các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch công bố ngày 30/4, sau khi Trung Quốc mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3, lượng khách trong hai tháng 3 và 4 đạt gần 200.000 lượt.

Trong đó riêng tháng 4, có 112.000 lượt khách Trung thăm Việt Nam, tăng 62% so với tháng 3, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế. Đây cũng là tháng đón lượng khách Trung Quốc cao nhất trong ba năm dịch. Tuy nhiên, nếu so cùng kỳ 2019, con số này mới chỉ bằng 22%. Các đơn vị du lịch đều kỳ vọng khách sẽ đến nhiều hơn vào dịp hè.

Bà Nguyễn Lệ Bình, Phó giám đốc Phòng Du lịch Việt Nam, Công ty Du lịch Hải Ngoại Quảng Tây (TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cho biết đợt 1/5 lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam không nhiều.

“Chúng tôi không nhận đưa khách Trung sang dịp này, và cũng nhận ít tour ở chiều ngược lại”. Lý do là dịp Quốc tế Lao động bên Trung Quốc mọi người đổ xô đi các tuyến nội địa rất đông. Ước tính có khoảng 240 triệu lượt di chuyển trong 5 ngày nghỉ lễ. “Chúng tôi chỉ nhận ít khách để phục vụ cho chu đáo”, bà Bình nói.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, cho biết dự kiến phải vào hè, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam mới bắt đầu đông.

Ngành du lịch Việt Nam cũng nhận thêm một tín hiệu lạc quan trong 4 tháng đầu năm khi đã có tổng 3,7 triệu lượt khách quốc tế, đạt 46% so với mục tiêu 8 triệu lượt năm 2023, vượt con số của cả năm 2022.

Xem thêm : Phần mềm khách sạn online STAR

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê ngày 29/4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng cao hơn 19 lần cùng kỳ năm ngoái, bằng gần 62% so với 2019. Cùng với việc khách Trung Quốc được phép du lịch quốc tế, việc Việt Nam hoàn thành mục tiêu đón khách đề ra trong năm nay là “hoàn toàn nằm trong tầm tay”, theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng.

Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất, với hơn 1 triệu lượt trong 4 tháng. Tiếp đến là Trung Quốc với gần 300.000 lượt. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn duy trì vị trí đầu bảng là thị trường khách lớn nhất đến Việt Nam, với gần 200.000 lượt.

Xem thêm : Phần mềm khách sạn MEMO (bản quyền)

Nguồn : vnexpress