Kinh nghiệm kiểm tra minibar phòng checkout tránh gian nận của khách.

► Muôn kiểu qua mặt của “Thượng đế”

– Khách đục lỗ đáy lon lấy nước uống, xong để lại như cũ.

– “Có tiền ở resort mấy triệu một đêm mà 2 bịch đậu phộng cũng ăn lén lút”.

– Chưa kể những trường hợp khách còn tinh vi hơn.

► Lời khuyên cho Housekeeping khi kiểm tra minibar phòng khách check-out

– Với lon nước ngọt – bia, cần cầm lên kiểm tra trọng lượng từng lon, xem chỗ bật nắp – xung quanh và phần đáy lon có bị biến dạng, lắc lắc để xem có nước chảy ra không

– Với rượu – bia – nước ngọt dạng chai, cần kiểm tra phần xoáy nắp đã bị vặn chưa, xem phần đáy chai có dấu vết gì khác lạ

– Với snack – mì tôm, cần cầm lên kiểm tra kỹ bao bì trước sau, độ phồng…

Nếu nhân viên buồng khi kiểm tra phòng không phát hiện ra những đồ ăn – thức uống khách đã sử dụng để báo lễ tân tính phí thì sẽ phải chịu trách nhiệm đền tiền, nhẹ nhẹ thì vài chục nghìn nhưng nếu có rượu thì số tiền lên đến cả triệu đồng. Chưa kể có thể dẫn đến tình huống rắc rối với các lượt khách check-in tiếp theo.

(Theo Hoteljob)

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 3-5 sao)

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)