Lý do cần gửi mail cho khách sạn dù đã đặt phòng

Nhờ gửi mail cho khách sạn, Lexi Alford, người giữ kỷ lục du khách trẻ nhất đặt chân tới mọi quốc gia, đã tránh được mất “oan” tiền.

Ngày nay, việc đặt trước phòng khách sạn qua các trang web trở nên phổ biến với du khách. Tuy nhiên, phần lớn chỉ dừng ở giai đoạn khách sạn gửi mail xác nhận đã đặt phòng, hoặc thanh toán tiền thành công.

Theo các chuyên gia du lịch, bạn nên gửi thêm mail cho khách sạn trước khi đến để chắc chắn với họ rằng mình đã đặt phòng thành công. Thông thường, khi bạn đặt phòng khách sạn, nơi lưu trú còn cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay với một mức phí công bố trước. Bạn có thể dựa vào đó để xác định chi phí cần bỏ ra nếu tự chọn phương tiện di chuyển như taxi là bao nhiêu. Nếu họ không cung cấp, bạn có thể gửi mail để hỏi và nhận lời khuyên.

Lexi Alford, nữ du khách 21 tuổi người Mỹ, hiện giữ kỷ lục “du khách trẻ nhất đi vòng quanh thế giới”, giải thích rằng việc làm nhỏ này giúp cô tiết kiệm được hàng trăm USD. “Các tài xế taxi có thể ‘chặt chém’. Vì vậy, bạn cần biết chính xác sẽ mất khoảng bao nhiêu tiền, và tốn bao nhiêu thời gian để đi từ điểm A đến B”.

Nếu bạn đến khách sạn và đồng hồ tính tiền nhảy số cao ngất ngưởng, hãy từ chối chi trả. Bạn nên vào khách sạn và yêu cầu được giúp đỡ hoặc nói với lái xe bạn sẽ gọi cảnh sát để phân xử, Lexi Alford chia sẻ. Cô nhấn mạnh, chỉ cần nhắc đến cảnh sát, tài xế sẽ không xử ép bạn.

Do không có kinh nghiệm như Lexi, nhiều du khách từng nhận “cay đắng” khi bị các tài xế taxi lừa đảo. Một du khách Anh đã bị tính phí hơn 72 USD cho chặng đường 3,2 km ở Paris, trong khi một cặp đôi Scotland đã phải trả 660 USD cho chặng đường 5 phút từ ga tàu ở New Zealand.

Một trò lừa đảo phổ biến khác mà khách du lịch dễ gặp khi đặt phòng, là phía nhà cung cấp yêu cầu bạn thanh toán bằng cách chuyển khoản vào ngân hàng, thay vì thẻ tín dụng hay bên thứ ba. Phía khách sạn có thể đưa ra các lý do như: họ muốn tránh việc phải trả tiền hoa hồng cho bên đại diện, hoặc tài khoản thanh toán qua bên thứ ba không hoạt động… Kèm theo yêu cầu này, họ có thể cung cấp cho khách giá rẻ hơn giá bạn đặt trên các trang web đặt phòng. Nam diễn viên nổi tiếng người Scotland James McAvoy cho biết anh từng suýt là nạn nhân của một vụ lừa đảo thuê phòng giá rẻ.

Biên tập viên du lịch Rory Boland cho biết “pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột”, do đó bạn nên tỉnh táo trước những món hời khi đi du lịch. “Đừng trao tiền của mình cho đến khi bạn có thể chắc chắn rằng đó là một giao dịch thực sự, thay vì lừa đảo”.

Ngoài ra, du khách khi đến nhà hàng cũng nên kiểm tra giá cả trên thực đơn. Một trong những bẫy du lịch phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới là các nhà hàng không báo giá món ăn, dẫn đến nhiều người bị sốc khi nhìn thấy số tiền lúc thanh toán. Không ít người đã phải trả giá “cắt cổ” cho những bữa ăn nhỏ. Nếu không có giá, tốt nhất bạn nên hỏi bồi bàn.

Một số nhà hàng còn có mẹo khác: Tính phí theo trọng lượng một số món nhất định. Ví dụ họ sẽ in rất to giá một kg cá hay sò. Khách không để ý và chọn món, khi thanh toán lại phải trả gấp 3-4 lần, vì một con cá có thể nặng 3-4 kg.

Theo Mirror

PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN -RESORT-APARTMENT MEMO , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 3-5 sao)

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR , chống thất thoát doanh thu (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)