Một số khách khiến nhân viên dọn phòng khách sạn chán ngán

♦ Những vị khách bừa bộn

Nhiều khách lưu trú mặc định rằng vì mình đã bỏ tiền ra mua dịch vụ tại khách sạn này nên mình được quyền làm những gì mình muốn trong phòng mình thuê. Do đó, họ mặc sức vương vãi rác khắp phòng, trên sofa, giường hay bôi lên cả rèm cửa – cho con cái vẽ bậy lên tường, bóp vụn bánh mỳ làm trò chơi hay phun tương cà khắp nơi… rồi yêu cầu dịch vụ phòng lên dọn sạch. Mặc dù nhiệm vụ của nhân viên dọn phòng là dọn dẹp và sắp xếp phòng sạch sẽ, ngăn nắp nhưng họ sẽ thật sự ngán ngẩm khi phục vụ những vị khách thiếu ý thức như thế này. Kết quả, dù mất hàng giờ đồng hồ làm phòng nhưng vẫn không thể dọn sạch những vết bẩn cứng đầu mà các gia đình siêu bừa bộn gây ra.

♦ Những vị khách để lại “chiến tích” trong phòng

“Tôi đã từng rùng mình bỏ chạy khi nhìn thấy những vết máu loang lỗ ngay giữa ga trải giường, trên ghế sofa hay thậm chí trên cả gối khi lần đầu làm công việc dọn phòng khách sạn. Cảm giác lúc đó thật kinh tởm, bởi nó còn tươi nguyên như mới. Tuy nhiên, bản chất công việc, nỗi lo cơm áo gạo tiền và độ chai lì được rèn giũa qua năm tháng khi mà tần suất dọn dẹp “bãi chiến trường” của khách lặp lại mỗi ngày khiến tôi quen dần với điều đấy. Giờ đây, mỗi lần dọn phòng như thế, tôi lại cười trừ rồi “tiễn” đi nhanh như một cơn gió.”

♦ Những vị khách thích tiệc tùng trong phòng

Các khách sạn đều có quy định rõ ràng về việc tiếp khách, tổ chức ăn uống và vui chơi trong phòng. Tuy nhiên, không phải vị khách nào cũng ý thức và tuân theo. Đã từng có trường hợp khách đến lưu trú và rủ thêm một nhóm khoảng 10 người đến phòng – mở nhạc, la hét trong nhiều tiếng đồng hồ, mặc cho nhân viên khách sạn liên hệ nhắc nhở. Tàn cuộc vui, “phần quà” cho người dọn phòng hôm đó là những bãi nôn ọe khắp nơi, đồ đạc ném lung tung, mồi nhậu thì trây mọi chỗ, thậm chí có người còn tiểu tiện trên thảm, đại tiện trên ga giường… Chứng kiến cảnh tượng này, nhân viên dọn phòng chỉ biết thở dài, cảm thán cho công việc rồi oằn mình ra lau chùi, cọ rửa…

♦ Những vị khách cáu bẳn không có lý do

Vừa cãi nhau với người yêu, bị sếp mắng hay bất kỳ tình huống nào khiến tâm trạng hiện tại không tốt khiến họ thể hiện thái độ khó chịu hay la mắng nhân viên dọn phòng vì quấy rầy sự riêng tư của họ, sắp xếp những món đồ vươn vãi dưới sàn hay đơn giản, căn phòng sạch quá cũng có thể làm họ không vừa mắt… Gặp những vị khách vô lý như thế này, nhân viên nên bình tĩnh, xin lỗi khách và khéo léo tìm ra lý do để rời khỏi phòng rồi xin ý kiến xử lý của Trưởng ca trực hay Quản lý – tránh tuyệt đối hành động đôi co với khách hàng bởi sẽ chỉ có bạn chịu thiệt thòi vì không chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Đã có trường hợp nhân viên buồng cãi tay đôi, thậm chí mất kiểm soát và hành hung khách ngay tại phòng, kết quả, anh ta đã bị đuổi việc.

♦ ​Những vị khách đòi hỏi vô lý

“Từng có vị khách sau khi check-in và lên nhận phòng đã gọi xuống lễ tân yêu cầu thay ga giường có màu vì họ sợ khi ngủ với đồ trắng – hay đổi vị trí đặt giường ngủ sang nơi khác vì hướng để không hợp phong thủy theo tuổi của họ – hoặc oái oăm hơn, có khách còn yêu cầu phòng khách sạn phải được cắm hàng trăm đóa hồng trắng, mỗi cành đều cắt đúng 15cm không hơn không kém và thắp nến trắng lung linh…”

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN – NHÀ HÀNG MEMO ĐỂ ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

PHẦN MỀM QUAN LÝ KHÁCH SẠN ONLINE STAR (dành cho khách sạn 1-3 sao, đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày)