Một số nhà hàng nổi tiếng cấm khách chụp hình món ăn khi đang dùng bữa

Món ăn ngon nhất khi được thưởng thức ngay khi được các Đầu bếp hoàn thành. Thế nhưng vì mải mê “sống ảo” mà rất nhiều thực khách không được thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn. Thời gian để chọn góc ảnh đẹp, chỉnh sửa, viết nội dung (caption) rồi đăng lên Instagram, Facebook, Twitter… còn lâu hơn cả lúc bạn ăn uống. Và trong lúc để làm tất tần tật những điều đó, món ngon đã không còn ngon vì nguội nữa rồi.

Hãy thử nghĩ xem, bạn đến nhà hàng vì muốn được ăn ngon nhưng rồi bạn lại bỏ qua nó, bạn chính là người thiệt thòi nhất cho lựa chọn này của chính mình. Đó cũng chính là lý do khiến Đầu bếp gốc Á David Chang và nhiều chủ nhà hàng nổi tiếng khác thẳng thừng cấm khách chụp ảnh các món trong nhà hàng vì: “Thức ăn là để ăn”.

Không tôn trọng Đầu bếp

Nếu bạn đang làm công việc Đầu bếp, bạn sẽ hiểu cảm giác mà Chefjob.vn vừa nhắc tới. Thử tưởng tượng, bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết để chế biến món ăn với hy vọng sẽ giúp thực khách có được trải nghiệm ăn uống tuyệt vời. Thế nhưng, những vị khách ấy lại dành thời gian để check-in, không quan tâm đến món ăn nữa. Chưa kể, thời gian chụp hình càng lâu càng khiến món ăn bớt ngon và sau khi thỏa mãn việc “sống ảo”, các thực khách chẳng hào hứng chuyện ăn uống. Vậy là… thức ăn bị bỏ lại.

Đây là một hình thức “tra tấn” Đầu bếp đấy.

Giảm giá trị món ăn

Có một điều mà Chefjob.vn tin chắc rằng bạn cũng phải công nhận là, không phải ai cũng có khiếu chụp ảnh đẹp. Nếu một bức ảnh đẹp khiến bạn hào hứng bao nhiêu thì bức ảnh xấu cũng khiến bạn tẩy chay món ăn, đồ uống đó bấy nhiêu. Và những bức ảnh không đẹp, không chỉn chu về món ăn, đồ uống của nhà hàng bị phát tán tràn lan trên mạng xã hội ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu nhà hàng. Dù nhà hàng có đính chính hay đăng lại ảnh đẹp hơn thì khách hàng dường như vẫn không chịu tin.

Phá hỏng chiến lược của nhà hàng

Ngược lại với những người “chụp ảnh đồ hiệu thành đồ chợ” là các tay “săn” ảnh siêu nghệ, nhưng cũng vì thế mà gây ra một vài rắc rối cho nhà hàng. Đối với các Đầu bếp và chủ nhà hàng, bức ảnh công phu siêu đẹp vẫn khiến họ tức tối vì vô tình chúng đã phá hỏng chiến lược của nhà hàng.

Thực khách sẽ không còn cảm giác tò mò, chờ đợi và hào hứng để chiêm ngưỡng và thưởng thức món ăn tại nhà hàng đó nữa, khi mà họ đã nhìn cả trăm lần chúng trên mạng. Trong khi đây là một yếu tố quan trọng để nhà hàng, Đầu bếp có được sao Michelin danh giá. Bên cạnh đó, việc đăng quá nhiều ảnh món ăn của một nhà hàng lên mạng sẽ khiến món ăn đó dễ bị lấy cắp bởi đối thủ. Và tất nhiên, chẳng có nhà hàng nào muốn điều này nên đã CẤM khách chụp hình.

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG MEMO ĐỂ ĐẠT DOANH THU CAO VÀ QUẢN LÝ HIỆU QUẢ.