Những thương hiệu F&B đắt giá nhất thế giới hoạt động tại Việt Nam

  • #1. Starbucks
  • #2. McDonald’s
  • #3. KFC
  • #4. Subway
  • #5. Domino’s pizza
  • #6. Pizza Hut
  • #7. Dunkin’s Donut
  • #8. Burger King

#1. Starbucks

  • Định giá thương hiệu: 39,3 tỷ USD
  • Quốc gia: Mỹ

8/10 thương hiệu f&b đắt giá nhất hành tinh đang hoạt động tại việt nam

 

Starbucks tiếp tục giữ vững vị thế đứng đầu sau khi soán ngôi McDonald’s từ năm 2017 với mức định giá thương hiệu lên đến 39,3 tỷ USD. Thành công này có được nhờ vào những “bước đi” nhanh và hiệu quả trong năm 2018 khi tăng gấp đôi sự hiện diện tại Trung Quốc – hợp tác với Thụy Sỹ Nestlé bước chân vào thị trường cà phê đóng gói… Starbucks hiện có 28.000 quán ở 77 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, Starbucks hiện có 38 cơ sở cửa hàng (tính đến hết năm 2018), hoạt động tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng… Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi mà hàng loạt các thương hiệu cà phê nội địa và thế giới đang và sẽ manh nha xuất hiện tại Việt Nam, Starbucks đang bị cạnh tranh mạnh mẽ vị thế và chỗ đứng của mình.

#2. McDonald’s

  • Định giá thương hiệu: 31,5 tỷ USD
  • Quốc gia: Mỹ

8/10 thương hiệu f&b đắt giá nhất hành tinh đang hoạt động tại việt nam

 

Nổi tiếng là chuỗi thương hiệu nhà hàng kinh doanh thức ăn nhanh, McDonald’s là cái tên quen thuộc trên thị trường F&B. Có mặt tại hơn 119 quốc gia với chuỗi 36.000 nhà hàng tại khắp các châu lục, mỗi ngày, McDonald’s phục vụ hơn 70 triệu khách hàng có nhu cầu ăn uống, trong đó nổi bật phải kể đến là những chiếc bánh hamburger đầy đặn hay hộp khoai tây chiên giòn tan, béo ngậy. Theo ước tính, cứ mỗi giây, có 75 chiếc hamburger được bán.

McDonald’s vào thị trường Việt Nam từ năm 2014 với cửa hàng đầu tiên đặt tại Tp.HCM. Sau hơn 4 năm hoạt động, thương hiệu này hiện có 17 cửa hàng, chủ yếu ở Quận 1,2,6,7,10 và Quận Gò Vấp, TP.HCM; cửa hàng tại Hàng Khay, Hà Nội là chi nhánh thứ 17 trong chuỗi hệ thống McDonald’s tại Việt Nam.

#3. KFC

  • Định giá thương hiệu: 13,5 tỷ USD
  • Quốc gia: Mỹ

8/10 thương hiệu f&b đắt giá nhất hành tinh đang hoạt động tại việt nam

 

KFC có tên đầy đủ là Kentucky Fried Chicken cũng là chuỗi hệ thống thức ăn nhanh khá được ưa chuộng tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên toàn cầu (sau McDonald’s) chuyên sản xuất và phục vụ gà rán có tổng cộng 20.000 nhà hàng tại 123 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, KFC xuất hiện cửa hàng đầu tiên từ năm 1997 tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Super Bowl. Đến nay, hệ thống có 140 nhà hàng kinh doanh tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước.

#4. Subway

  • Định giá thương hiệu: 7,8 tỷ USD
  • Quốc gia: Mỹ

8/10 thương hiệu f&b đắt giá nhất hành tinh đang hoạt động tại việt nam

 

Cũng là một thương hiệu fastfood lớn mạnh đến từ Mỹ, Subway hiện sở hữu gần 44.000 cửa hàng sandwich ở 110 quốc gia với sản phẩm chính truyền thống là sandwich (bánh mỳ kẹp thịt) và salad.

Tại Việt Nam, Subway mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2010 và hiện có 5 cửa hàng tại TP.HCM.

#5. Domino’s pizza

  • Định giá thương hiệu: 6,4 tỷ USD
  • Quốc gia: Mỹ

8/10 thương hiệu f&b đắt giá nhất hành tinh đang hoạt động tại việt nam

 

Là thương hiệu giao bánh pizza hàng đầu thế giới, Domino’s pizza hiện có mặt tại 75 quốc gia với 11.600 cửa hàng.

Tại Việt Nam, Domino’s pizza xuất hiện cửa hàng đầu tiên từ năm 2010; đến nay đã có 20 cửa hàng.

#6. Pizza Hut

  • Định giá thương hiệu: 5,4 tỷ USD
  • Quốc gia: Mỹ

8/10 thương hiệu f&b đắt giá nhất hành tinh đang hoạt động tại việt nam

 

Cũng giống như KFC, Pizza Hut hiện là công ty con của Yum! Brands, hiện có hơn 6.000 cửa hàng tại Hoa Kỳ cùng hơn 16.000 địa điểm cửa hàng tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, đến nay, Pizza Hut hiện có 50 cửa hàng đặt tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

#7. Dunkin’s Donut

  • Định giá thương hiệu: 4,6 tỷ USD
  • Quốc gia: Mỹ

8/10 thương hiệu f&b đắt giá nhất hành tinh đang hoạt động tại việt nam

 

Ra đời vào năm 1950 tại Mỹ, Dunkin’s Donut được xem là đối thủ của Starbucks khi cùng hoạt động ở lĩnh vực bán lẻ cà phê. Theo thống kê, trung bình mỗi năm, Dunkin’s Donuts bán ra hơn 1,7 tỷ cốc cà phê, ngoài ra còn bán các loại trà, bánh ngọt, bánh kẹp thịt…

Tại Việt Nam, Dunkin’s Donuts có cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM từ năm 2013 thông qua đối tác nhượng quyền thương hiệu là Công ty TNHH dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

#8. Burger King

  • Định giá thương hiệu: 3,5 tỷ USD
  • Quốc gia: Mỹ

8/10 thương hiệu f&b đắt giá nhất hành tinh đang hoạt động tại việt nam

 

Cũng là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh bán hamburger tại Florida, Mỹ, Burger King hiện có mặt tại 100 quốc gia với hơn 16.000 cửa hàng, trong đó, phần lớn vẫn tập trung tại Mỹ.

Burger King gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2011, hiện thương hiệu này có 13 cửa hàng chủ yếu tại TP.HCM và Hà Nội.

By: Itcs.vn

Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp MEMO