Quảng cáo khách sạn trên Google Adwords là phương pháp nhanh chóng giúp website của khách sạn lên top. Nhưng không phải cứ website nào đấu giá cao thì nó đứng đầu. Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là một trong những nhân tố quan trọng quyết định vị thứ của một trang website khách sạn trên công cụ tìm kiếm Google. Vậy phải làm thế nào để lựa chọn từ khóa google adwords đúng cách, bỏ ra số tiền vừa phải mà đạt được hiệu quả như mong muốn.
Từ khóa là gì ?
Từ khóa Google Ads là những từ hoặc cụm từ được sử dụng để khớp quảng cáo khách sạn của bạn với những cụm từ mọi người đang tìm kiếm.
Việc chọn từ khóa chính xác có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng mà bạn muốn. Giúp tăng tỷ lệ tương tác và cải thiện điểm chất lượng từ khóa của bạn. Việc chọn đúng từ khóa cũng giúp tối ưu ngân sách quảng cáo của bạn.
Cách từ khóa hoạt động ?
Để quảng cáo khách sạn của bạn xuất hiện khi mọi người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ khóa bạn chọn cần phải khớp với những từ hoặc truy cụm từ tìm kiếm của người dùng (hay còn gọi là truy vấn tìm kiếm).
Khi khách hàng tìm kiếm một cụm từ khớp với từ khóa của bạn, quảng cáo của bạn có thể tham gia vào một phiên đấu giá để xác định xem quảng cáo có được hiển thị hay không.
Chi phí cho mỗi từ khóa sẽ khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng của từ khóa, tính cạnh tranh của bạn trong đấu giá và các yếu tố khác.
Mỗi phiên đấu giá các nhà quảng cáo sẽ cạnh tranh nhau bằng chỉ số ad rank (xếp hạng quảng cáo). Ad Rank sẽ được tính bằng số tiền tối đa bạn chi trả cho từ khóa nhân với điểm chất lượng của từ khóa đó. Nếu ad rank của bạn cao nhất quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Và các nhà quảng cáo có ad rank thấp hơn sẽ lần lượt sắp xếp các vị trí phía sau.
Điểm chất lượng từ khóa Google Ads ?
Điểm chất lượng từ khóa là chỉ số ước tính dựa trên tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR), mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể dẫn đến giá thấp hơn và vị trí quảng cáo cao hơn.
- Điểm chất lượng được đánh giá theo thang điểm từ 1 – 10
- Bạn có thể cải thiện điểm chất lượng bằng cách tối ưu từng thành phần: tỷ lệ nhấp dự kiến (CTR), mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích
5 bước chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords
Bước 1: Phân loại website khách sạn trước khi nghiên cứu từ khóa
Trước hết, bạn cần phải xác định được mục đích hiển thị của quảng cáo từ khóa Google mà bạn hướng đến là gì để xác định được loại web mà mình đang hướng tới. Nếu phân loại website theo chức năng thì có 6 loại website là:
- Web doanh nghiệp: Là cổng thông tin điện tử riêng biệt của một doanh nghiệp nào đó. Chúng được tạo ra với mục đích chính là để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng.
- Web bán hàng: Là web được thành lập để giới thiệu sản phẩm, trao đổi, mua bán hàng hóa. Ở đó, khách hàng có thể được tham gia trao đổi, mua bán hàng hóa một cách trực tiếp. Chủ nhân của trang web trực tiếp quản lý việc buôn bán hoặc cho các cửa hàng khác thuê lại.
- Web tin tức: Là trang web được lập nên với mục đích truyền thảo thông tin đến một nhóm đối tượng cụ thể nào đó về 1 chủ đề nhất định. Chủ sở hữu của các trang web này là cơ quan nhà nước, tổ chức, tòa soạn hay một -hiệp hội nào đó.
- Mạng xã hội: Đây hẳn là nơi thường xuyên lui tới của tất cả chúng ta rồi phải không nào? Tại các trang mạng xã hội, người dùng sẽ được quyền tạp lập một không gian riêng tư cho mình, đăng tải bài viết, thông tin mà mình muốn chia sẻ để phục vụ cho 1 mục đích nào đó. Và quảng cáo từ khóa trên Google tại các trang mạng xã hội đang chiếm thế thượng phong trên thị trường hiện nay.
- Diễn đàn/Forum: Đây là nơi để những ai có cùng sở thích tập hợp lại và chia sẻ mọi điều với nhau từ kiến thức đến kinh nghiệm thực tế. Và ai ai cũng có thể tự tạo cho mình được 1 tài khoản trên diễn đàn.
- Web giải trí: Là địa chỉ cung cấp các sản phẩm giải trí dành cho người dùng. Ví dụ như: game online hay nghe nhạc xem phim… Đây cũng là đất để quảng cáo từ khóa có thể phát triển.
Bước 2: Phân loại từ khóa quảng cáo
Phân tích từ khóa Google Adwords bước tiếp theo đó chính là phải phân loại được từng dạng từ khóa một để chọn đúng và chính xác. Sẽ có 2 cách phân loại từ khóa để bạn lựa chọn đó là:
Phân từ khóa theo yếu tố chính phụ
Đúng như tên gọi đó là chúng ta sẽ tiến hành phân chí từ khóa theo 2 dạng gồm: Từ khóa chính và từ khóa phụ.
- Từ khóa chính: là những từ khóa có sự liên quan mật thiết đến sản phẩm cũng như dịch vụ mà chúng ta đang tiến hành quảng cáo. Yêu cầu đối với quảng cáo từ khóa chính là phải ngắn gọn và có được độ cạnh tranh cao.
- Từ khóa phụ: Là các từ khóa mở rộng từ một từ khóa chính. Hiểu một cách đơn giản thì chúng là những từ, cụm từ có liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ một cách cụ thể hơn.
Phân loại từ khóa theo hành vi tìm kiếm
Cách thức phân loại quảng cáo từ khóa Google Adwords thứ 2 đó là dựa vào hành vi tìm kiếm của người dùng. Tại đây sẽ bao gồm có 3 cách phân loại chính là:
- Information keyword – Từ khóa thông tin
Đây là một dạng từ khóa được người dùng sử dụng để tìm kiếm cho mình một thông tin cần thiết nào đó. Ví dụ như: thời tiết thành phố hôm nay, địa chỉ học Google Ads, lịch chiếu phim, số điện thoại bệnh viện… Những từ khóa này hoàn toàn không thúc đẩy việc trao đổi, mua bán mà đơn thuần là tìm kiếm thông tin thôi.
Information keyword sẽ phải trả lời được những câu hỏi như: “cái gì?”, “ở đâu?”, “như thế nào?”, “làm thế nào?”.
Đi kèm với các từ khóa Information sẽ gồm các từ như: cách, bí quyết, kinh nghiệm, hướng dẫn sử dụng, lời khuyên…
Ví dụ một vài từ khóa thông tin như: “Lịch chiếu phim Bố già”, “thời tiết Hà Nội”, “cách đăng ký khóa học Google Ads tại Tinyguu”, “kinh nghiệm du lịch Đà Lạt…
- Navigation keyword – Từ khóa định hướng
Dạng từ khóa thứ 2 đó là từ khóa định hướng. Muốn chạy từ khóa trên Google dạng này, chúng ta cần phải nắm được chính xác chúng là gì và sử dụng như thế nào. Từ khóa định hướng là từ mà người dùng gõ lên trang tìm kiếm với mong muốn hướng đến 1 địa chỉ cụ thể nào đó. Địa chỉ này cung cấp dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm.
Ví dụ như: “trang chủ của Tinyguu”; “Vnexpress”; “website của Mobifone” …
- Transaction keyword – Từ khóa giao dịch
Từ khóa giao dịch là dạng từ được khách hàng sử dụng để thực hiện một hành động cụ thể nào đó trong một thời gian gần nhất. Các hoạt động này liên quan đến việc mua bán, đặt hàng cũng như sử dụng các chương trình, dịch vụ nào đó.
Ví dụ như: “mua máy sưởi”, “tải phần mềm diệt Unikey”, “ mua Iphone 13”, “dịch vụ massage chân”…
Lưu ý:
Trong quảng cáo từ khóa thì từ khóa chính và phụ hoàn toàn có thể là các từ khóa Information, Navigation hay Transaction. Nên mua từ khóa Google nào sẽ tùy thuộc vào từng loại website như chúng tôi đã đề cập ở trên cũng như mục đích mà bạn hướng đến là gì.
Bước 3: Sử dụng công thức để mở rộng bộ từ khóa
Nếu đã xác định được website cũng như dạng từ khóa mà mình đang hướng đến và sử dụng cho công cụ Google Adwords rồi thì hãy cùng tìm hiểu cách mở rộng từ khóa chính thôi.
Một bộ quảng cáo từ khóa sẽ bao gồm từ khóa chính và từ khóa phụ. Từ khóa phụ phải tập trung xoay quanh nội dung của từ khóa chính. Những nội dung thông tin mà từ khóa phụ có thể hướng đến bao gồm như:
- Sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm có đặc điểm, lợi ích và công dụng gì?
- Chúng ta có thể sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm ở đâu?
- Giá của sản phẩm, dịch vụ đó hiện tại như thế nào ?
Dựa vào những thông tin trên, bạn có thể xây dựng được bộ quảng cáo từ khóa mà mình đang tìm kiếm theo công thức sau đây:
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm
Khi xây dựng bộ quảng cáo từ khóa, Chúng ta cũng cần phải chú ý đến độ dài của từ khóa đấy nhé. Cụ thể là:
- Các từ khóa phụ nên có độ dài hợp lý từ 3 đến 5 từ trong 1 từ khóa. Ví dụ như: khóa học makeup, du lịch Phú Quốc…
- Không nên chọn các từ khóa phụ mà trong đó chỉ chứa 1 từ/từ khóa. Như vậy thì độ cạnh tranh của từ khóa đó sẽ không cao, không cụ thể vào 1 sản phẩm, dịch vụ cũng như không nhắm đến một đối tượng khách hàng nào.
- Cũng không nên chọn từ khóa quá dài. Khách hàng khi tìm kiếm một thứ gì đó chắc chắn là sẽ rất lười phải nhập từ khóa quá dài. Như vậy thì cơ hội để định hướng đến dịch vụ hay web của bạn sẽ khó khăn hơn.
Bước 4: Dùng các công cụ để đánh giá và lựa chọn từ khóa
Phân tích từ khóa hiện nay không chỉ thực hiện một cách thủ công mà hoàn toàn dựa vào các công cụ tìm kiếm. Như vậy chúng ta vừa đạt được hiệu quả nhất định lại có thể hoàn thành việc tìm kiếm trong thời gian nhanh chóng nhất. Vậy chọn công cụ nào để đánh giá cũng như lựa chọn bộ quảng cáo từ khóa ? Sau đây sẽ là một vài công cụ mà bạn có thể chọn lựa cho mình.
- Google Search Box: Chúng ta chỉ cần nhập một yêu cầu bất kỳ nào đó vào Google Search Box là Google sẽ trả cho bạn một loạt các từ khóa có liên quan đến chủ đề, lĩnh vực đang tìm kiếm. Thông qua những gợi ý này, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn để bổ sung vào bộ từ khóa mà mình đang xây dựng.
Keyword Planner của Google : Đây cũng là một công cụ giúp bạn xây dựng bộ quảng cáo từ khóa một cách nhanh chóng và chính xác cho mình. Từ những gợi ý mà Keyword Planner trả lại, bạn chỉ việc đưa ra những phân tích và so sánh để chọn từ khóa phù hợp mà thôi.
Nguồn : Tham khảo