Cách lựa chọn channel manager phù hợp cho khách sạn

Channel manager là gì ? Tại sao nên sử dụng channel manager ?

Nếu bạn đang quảng cáo phòng khách sạn thông qua nhiều kênh trực tuyến (online channels) chẳng hạn như đại lý du lịch trực tuyến (OTA) và trang web của riêng bạn thì việc cập nhật liên tục và điều chỉnh tình trạng phòng bán trên từng OTA sẽ là một cơn ác mộng thì channel manager (công cụ quản lý kênh bán phòng khách sạn) có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ota

Channel manager (công cụ quản lý kênh bán phòng khách sạn) là một công cụ phần mềm cho phép khách sạn của bạn bán phòng trên tất cả các trang web đặt phòng trực tuyến được kết nối cùng một lúc, bao gồm các đại lý du lịch trực tuyến (OTA – online travel agents) và kênh đặt phòng trực tiếp của bạn (direct booking channel).

Channel manager (công cụ quản lý kênh bán phòng khách sạn) sẽ tự động cập nhật tình trạng phòng bán của khách sạn theo thời gian thực khi có đặt phòng hay khi bạn chốt số lượng phòng để bán.

Channel manager hoạt động như thế nào ?

Channel manager (công cụ quản lý kênh bán phòng khách sạn) cập nhật khả năng cung ứng phòng của khách sạn theo thời gian thực, chia sẻ dữ liệu đặt phòng hai chiều với phần mềm quản lý khách sạn (PMS) của bạn. Chẳng hạn, khi có một phòng được đặt trên Booking.com, công cụ quản lý kênh bán phòng khách sạn sẽ gửi dữ liệu này đến phần mềm quản lý khách sạn (PMS) và cũng đồng thời cập nhật khả năng cung ứng phòng mới nhất trên các kênh khác chẳng hạn như Expedia hoặc Agoda.

channel manager là gì

Channel manager có tác dụng gì ?

  • Tăng đặt phòng trực tuyến : kết nối với nhiều kênh trực tuyến hơn, khách sạn có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Điều này đồng nghĩa với số lượng đặt phòng trực tuyến sẽ tăng lên.
  • Tăng doanh thu cho khách sạn
  • Giảm nguy cơ đặt trước quá nhiều (overbooking). Nếu không sử dụng channel manager, khi không kịp thời cập nhật số lượng phòng bán trên từng kênh OTA mà khách sạn liên kết sẽ dẫn đến tình trạng đặt trước quá khả năng cung ứng phòng của khách sạn (overbooking)
  • Cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu
  • Giảm sự phụ thuộc vào các kênh đặt phòng truyền thống

Lựa chọn channel manager phù hợp cho khách sạn ?

Từ phía khách sạn, phụ thuộc vào các yếu tố như :

  • Bạn có bao nhiêu phòng
  • Bạn có bao nhiêu loại phòng khác nhau
  • Bạn muốn kết nối bao nhiêu kênh
  • Đối tượng bạn muốn tiếp cận
  • Các ứng dụng khác mà bạn đang sử dụng, chẳng hạn như công cụ đặt phòng hoặc hệ thống quản lý tài sản của bạn
  • Ngân sách của bạn

Từ phía channel manager (công cụ quản lý kênh bán phòng khách sạn), phụ thuộc các yếu tố :

  • Có cung cấp tích hợp đầy đủ với phần mềm quản lý khách sạn PMS không ?
  • Có hỗ trợ các kết nối kênh toàn cầu, được tích hợp với kết nối XML đáng tin cậy không?
  • Giao diện có thân thiện với người dùng không?
  • Có được hỗ trợ và đào tạo không, đặc biệt là bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn không ?
  • Có thể tích hợp với công cụ đặt phòng trực tuyến của bạn không ?
  • Tự động cập nhật theo thời gian thực không?
  • Thời gian xử lý có nhanh không ?
  • Có công cụ phản hồi về sản phẩm không?
  • Có thể hỗ trợ nhiều người dùng không?
  • Có dùng thử miễn phí không?
  • Giá cho mỗi kênh, mỗi lượt đặt trước hay phí cố định ?

Top channel manager tốt nhất hiện nay ? Top công cụ quản lý kênh bán phòng khách sạn tốt nhất hiện nay ?

  • SiteMinder
  • HotelSpider
  • Hotel Runner
  • Vertical Booking
  • eRevMax
  • RateGain
  • CloudBeds

Nguồn : Tham khảo