Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn là gì ?
Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn của bạn (hotel occupancy rate) dựa trên số lượng phòng bạn đã lấp đầy.
Ví dụ: tỷ lệ lấp đầy khách sạn trung bình của bạn có thể đạt gần 100% vào các đêm thứ Bảy, nhưng có thể gần 30% vào các ngày Thứ Ba.
Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn của bạn như một tỷ lệ phần trăm số phòng được đặt cho đêm đó. Khi bạn có nhiều phòng đã đặt, bạn có tỷ lệ lấp đầy khách sạn cao. Phòng trống nhiều đồng nghĩa với việc tỷ lệ đặt phòng sẽ thấp hơn.
Công thức tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn ?
Để tính toán tỷ lệ lấp đầy của khách sạn, bạn cần biết tổng số phòng bạn có và bao nhiêu phòng trong số đó được lấp đầy. Bạn cũng có thể tính toán tỷ lệ lấp đầy trung bình trong một ngày một tuần, một tháng hoặc thậm chí lâu hơn.
Để tính tỷ lệ lấp đầy trung bình trong một đêm, hãy xác định tổng số phòng bạn có và số lượng phòng đã được lấp đầy mỗi đêm.
Ví dụ : nếu bạn có 100 phòng và 30 phòng trong số đó được lấp đầy, bạn có tỷ lệ lấp đầy là 30%.
Nếu bạn muốn tỷ lệ trung bình trong tuần, bạn sẽ cộng số phòng đã được lấp đầy mỗi đêm, chia số đó cho bảy ngày, sau đó chia số kết quả cho tổng số phòng.
Tỷ lệ lấp đầy khách sạn trung bình là bao nhiêu ?
Phần lớn, từ năm 2015 đến năm 2019, tỷ lệ lấp đầy khách sạn toàn cầu duy trì ở mức từ 50% đến 80%, với mức cao nhất và mức thấp nhất tùy vào thời điểm. Tuy nhiên, đã có một số trường hợp mà công suất thuê đã vượt ra ngoài biên độ này. Ví dụ, vào tháng 6 năm 2017, tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn ở Trung Đông và Châu Phi đã giảm xuống chỉ còn 47,5%. Châu Âu đã vượt quá tỷ lệ 80% ba lần trong khung thời gian nhất định, một lần vào tháng 9 năm 2015, tháng 9 năm 2016 và một lần nữa vào tháng 9 năm 2017.
Biểu đồ tỷ lệ lấp đầy khách sạn hàng tháng trên toàn thế giới từ năm 2015 đến năm 2019 , theo khu vực.
Theo số liệu này, tại thời điểm tháng 5 năm 2019, tỷ lệ lấp đầy khách sạn tại các vùng trọng điểm như sau:
- Châu Á Thái Bình Dương: 68,5%
- Châu Mỹ: 68,1%
- Châu Âu: 74,9%
- Trung Đông và Châu Phi: 51,7%
Tỷ lệ lấp đầy của khách sạn phụ thuộc vào những yếu tố ?
Nhìn chung, tỷ lệ lấp đầy khách sạn tốt sẽ phụ thuộc vào:
- Loại khách sạn
- Địa điểm
- Trải nghiệm và đánh giá của khách
- Chất lượng và tiện nghi khách sạn
So sánh bản thân với các khách sạn khác trong khu vực có thể giúp bạn đánh giá tốt liệu bạn có tỷ lệ lấp đầy cạnh tranh hay không. Một khách sạn mới hơn ở vị trí đắc địa thường sẽ có tỷ lệ lấp đầy cao hơn, nhưng chỉ khi chi phí của bạn hợp lý và bạn đối xử tốt với khách hàng.
Làm cách nào để cải thiện công suất khách sạn ?
Hãy xem xét những ý tưởng sau đây để giúp bạn cải thiện tỷ lệ lấp đầy khách sạn hiện tại của mình.
Liên kết với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA – online travel agents), channel manager (công cụ quản lý kênh bán phòng khách sạn)
Một số kênh các bạn có thể lựa chọn trong thời gian ban đầu là các kênh lớn như: Booking.com, Agoda.com, Ivivu.com, TripAdvisor, Vntrip… và các kênh khác có khách hàng tiềm năng trùng với nhóm khách hàng tiềm năng của khách sạn.
Xem thêm : Làm thế nào để đăng ký bán phòng trên các kênh OTA hiệu quả
Tối ưu trang web của khách sạn
Xem thêm : Làm cách nào để xây dựng trang web khách sạn có hiệu quả
Tạo các gói và chương trình khuyến mãi
Hãy cung cấp các gói và chương trình khuyến mãi tuyệt vời giúp mọi người tiết kiệm tiền nhưng vẫn được nhắm mục tiêu với mức giá cao cho khách sạn của bạn.
Nhắm đúng thị trường mục tiêu
Nếu tỷ lệ lấp đầy của bạn thấp hơn đối thủ, điều đó có thể có nghĩa là bạn đang không tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Bạn cần đảm bảo rằng khách sạn của bạn đang tiếp cận những người có nhiều khả năng sẽ ở lại đó. Đó có thể là khách đi công tác, cặp vợ chồng trẻ với gia đình hoặc bất kỳ loại nhóm cụ thể nào khác. Biết được thị trường mục tiêu quan trọng và khi bạn tập trung các nỗ lực tiếp thị và quảng bá vào việc thu hút thị trường đó sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ lấp đầy.
Sử dụng sự kiện
Nếu có các sự kiện văn hóa diễn ra trong thành phố của bạn, tại sao bạn không thấy công suất thuê tăng đột biến? Tại sao những người đến tham dự những sự kiện này không ở lại với bạn?
Đó là những câu hỏi mà bạn cần phải trả lời để nâng tỷ lệ lấp đầy của bạn. Tiếp thị cho những người đã ở đó trước đây và những người có thể không biết về sự kiện này. Mục đích là đưa mọi người đến khách sạn của bạn khi họ đến sự kiện.
Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương
Các công ty thường cần khách sạn khi họ cử nhân viên đi công tác. Có thể dễ dàng liên hệ với các công ty này và có nhiều cách để làm việc với họ để cung cấp phòng giảm giá cũng như các đặc quyền và tiện nghi khác mà họ có thể đánh giá cao.
Xem thêm : 7 mẹo thu hút khách du lịch doanh nghiệp đến đặt phòng khách sạn
Tổ chức tiệc cưới tại khách sạn
Tổ chức tiệc cưới tại khách sạn của bạn có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao tỷ lệ lấp đầy của bạn. Ngay cả khi cặp đôi kết hôn là người địa phương, họ có thể có bạn bè và các thành viên gia đình sẽ đến dự đám cưới. Những người đó sẽ cần một nơi để ở và nơi nào tốt hơn khách sạn nơi tổ chức đám cưới.
Giảm giá cho đám cưới giữa tuần cũng có thể là một cách tuyệt vời để bạn tăng công suất thuê phòng giữa tuần. Các cặp đôi sẽ tốn ít chi phí hơn cho một đám cưới vào cuối tuần và nó cũng sẽ giúp tăng tỷ lệ lấp đầy trong thời điểm mà tỷ lệ này thường thấp nhất.
Nguồn : Tham khảo