Tạo một trang web nơi khách du lịch có thể liên hệ trực tiếp là một bước tuyệt vời trong việc tạo thêm doanh thu cho khách sạn của bạn. Tuy nhiên, để thực sự thành công, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc tối ưu hóa mọi yếu tố trên trang web của bạn.
Các yếu tố cốt lõi để xây dựng trang web khách sạn có hiệu quả bao gồm :
Thiết kế trang web khách sạn
Trước hết, bạn cần các yếu tố hình ảnh hấp dẫn để thu hút sự chú ý và thu hút trí tưởng tượng của khách truy cập và các tính năng cho phép họ dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm.
Ấn tượng đầu tiên là tất cả mọi thứ trên trang web của bạn. Khách truy cập vào các trang web của bạn sẽ đưa ra những đánh giá nhanh chóng về chất lượng, tính chuyên nghiệp và sự phù hợp của chỗ ở của bạn dựa trên những gì họ nhìn thấy ở cái nhìn đầu tiên.
Đây là lý do tại sao bạn cần những hình ảnh đẹp, tuyệt đẹp, chất lượng cao được khen ngợi bởi thiết kế đơn giản, không gây choáng ngợp cho mắt hoặc tạo cảm giác ‘bận rộn’.
Một số phần thiết yếu khi thiết kế trang web khách sạn, bao gồm:
- Nút ‘Đặt ngay’ hoặc lời kêu gọi hành động tương tự luôn hiển thị rõ ràng để khách du lịch có thể dễ dàng chuyển đổi khi họ đã đưa ra quyết định
- Cấu trúc menu rõ ràng cho phép khách truy cập nhanh chóng vào thông tin quan trọng nhất
- Một trang tiện nghi dành riêng để khách du lịch có thể xem liệu khách sạn của bạn có tiện nghi đó hay không
- Thư viện ảnh giới thiệu khách sạn
- Liên hệ được đặt ở vị trị dễ trông thấy đề dành cho những khách có thắc mắc
- Khuyến mãi và ưu đãi mà khách dễ dàng xem chỉ với một cú nhấp chuột
- Các đánh giá hài lòng của khách hàng đối với khách sạn của bạn và được liên kết đến trang TripAdvisor.
Để giới hạn số lượng trang bạn tạo, hãy đảm bảo rằng bạn có một blog có thể trả lời hầu hết các câu hỏi nóng mà khách của bạn sẽ có. Điều này có thể bao gồm các nhà hàng tốt nhất gần đó, các hoạt động du lịch nổi tiếng nhất, các điểm tham quan tự nhiên tốt nhất, v.v.
Chức năng trong trang web khách sạn
Một khi trang web của bạn trông đẹp và có các tính năng tuyệt vời, bạn cần phải suy nghĩ về cách nó hoạt động.
Chức năng đặt chỗ cần cung cấp nhiều điều hơn là chỉ những điều cơ bản của việc chọn và xác nhận đặt chỗ. Bạn cũng cần cung cấp cho khách một mức độ tùy chỉnh thông qua công cụ đặt phòng của mình, chẳng hạn như cho phép họ mua các tiện ích bổ sung, chọn tiện ích bổ sung và có cơ hội nâng cấp. Đây không chỉ là một trải nghiệm tích cực cho khách mà bạn cũng sẽ kiếm được nhiều doanh thu hơn.
Thời gian tải trang web và xử lý cũng rất quan trọng để giữ cho khách tiềm năng của bạn ở lại trang web. Thời gian tải kém cũng ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của bạn. Dưới đây là một số mẹo nhanh để cắt giảm thời gian tải:
- Cân nhắc chuyển sang Dịch vụ lưu trữ máy chủ ảo (VPS)
- Hạn chế các yêu cầu HTTPS
- Nén và tối ưu hóa hình ảnh có độ phân giải cao trước khi tải chúng lên trang web của bạn
- Bật bộ nhớ đệm
- Giảm khoảng trắng và nội dung thừa, đồng thời hạn chế mã màu
- Đừng sử dụng quá nhiều plugin và widget
Ngay cả việc tăng tốc thời gian tải trang web của bạn lên một giây cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với tỷ lệ giữ chân người xem trang web của bạn. Khách cũng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong một vài cú nhấp chuột – họ không cần phải đi sâu vào trang web của bạn để tìm câu trả lời.
Bạn cũng có thể làm mọi thứ dễ dàng hơn cho khách bằng cách đề xuất các bài viết hoặc trang tiếp theo có liên quan và sử dụng một chatbot thân thiện để giúp người dùng truy vấn và điều hướng.
Khả năng SEO tốt
SEO là một yếu tố chính cần cho trang web của khách sạn vì nó đảm bảo khách du lịch có thể tìm thấy bạn một cách tự nhiên từ Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác.
SEO của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố, một số yếu tố có thể không xuất hiện ngay lập tức nhưng được Google đánh giá cao:
- Bảo mật HTTPS để đảm bảo bảo vệ dữ liệu của khách
- Các trang, tiêu đề và mô tả độc đáo
- URL đơn giản, mô tả và ngắn gọn
- Sơ đồ trang web đầy đủ để lập chỉ mục chính xác
- Hình ảnh được tối ưu hóa tải nhanh chóng
- Nội dung mới, cập nhật thường xuyên
- Các liên kết có liên quan và thông tin chính xác
- Nội dung đáp ứng nhu cầu của người dùng
Thuật toán của Google liên tục cập nhật, trở nên thông minh hơn trong việc xác định nội dung và trang web hữu ích nhất cho những gì mọi người đang truy vấn. Với điều này, điều quan trọng là phải làm cho trang web của bạn độc đáo, phù hợp và chính xác nhất có thể.
Hồ sơ doanh nghiệp là một cách tuyệt vời khác để thu hút mọi người đến trang web của bạn và củng cố SEO của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có: hồ sơ Doanh nghiệp trên Google Facebook và Instagram.
Tuy nhiên, khả năng khám phá không chỉ là về SEO. Bạn cần đảm bảo rằng hồ sơ OTA của mình được tối ưu hóa tương tự để tối đa hóa lưu lượng truy cập trên các kênh đặt phòng này. Sau đó có thể dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web vì nhiều khách du lịch sẽ điều hướng từ các OTA đến trang web của riêng bạn.
Bạn cũng có thể xây dựng cơ sở dữ liệu email và gửi thông tin liên lạc thường xuyên để giữ khách truy cập quay lại và xem những gì mới trên trang web của bạn.
Tối ưu trên thiết bị di động
Đảm bảo trang web của khách sạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Do đó, cần phải loại bỏ:
- Văn bản nhỏ, khó đọc buộc người dùng phải phóng to và thu nhỏ
- Hình ảnh lớn tải chậm
- Các liên kết nhỏ khó nhấp vào
- Các trang không vừa với màn hình và khiến mọi người cuộn một cách không cần thiết
Tích hợp đặt phòng trực tiếp
Một khi trang web của khách sạn đã gây ấn tượng với khách, thông báo cho họ và thuyết phục họ đặt phòng, bản thân quá trình đặt phòng cần phải nhanh chóng và đơn giản. Khách du lịch sẽ muốn có thể chọn phòng, tiện ích bổ sung và thanh toán trong vòng vài cú nhấp chuột đơn giản và nhận được xác nhận đặt phòng nhanh nhất có thể.
Tích hợp công cụ đặt phòng trực tuyến với trang web khách sạn của bạn là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để làm điều này.
Công cụ đặt phòng của bạn cũng sẽ gửi thông tin liên lạc qua email tự động và được cá nhân hóa để khách được cập nhật về đặt phòng của họ.
Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị mọi thứ, không phải lúc nào khách cũng có thể hài lòng hoặc sẵn sàng đặt chỗ. Để đơn giản hóa hơn nữa trải nghiệm đặt phòng của bạn và thu hút khách, sau đây là một số điều bạn có thể làm:
- Chỉ nắm bắt các chi tiết thiết yếu cần thiết cho việc đặt phòng, các thông tin khác có thể thu thập sau.
- Thêm lịch vào trang web của bạn – Khách có thể muốn biết về bất kỳ sự kiện nào trong khu vực địa phương sắp diễn ra hoặc thậm chí các sự kiện trong khách sạn của bạn
- Luôn chia sẻ hồ sơ của bản trên mạng xã hội
- Tích hợp các công cụ đo lường như Google Analytics để bạn có thể xem trang web nào đang hoạt động và trang nào của bạn cần tối ưu hóa.
Nguồn : Tham khảo