Làm thế nào để tạo quảng cáo khách sạn với Google Hotel Ads

Google Hotel Ads là gì ?

Google Hotel Ads là dịch vụ trả phí, cho phép khách sạn hiển thị giá, hình ảnh, tình trạng phòng và liên kết đặt phòng theo thời gian thực trên Search và Maps của Google.

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Với khách du lịch, việc hiển thị giúp họ có cơ sở đối chiếu, so sánh để tìm được lựa chọn đặt phòng tốt nhất. Với khách sạn, đó có thể là nguồn đặt phòng chính, đem lại doanh thu tốt nhất, song song với đặt phòng qua OTA.

Google Hotel Ads sẽ có 2 lựa chọn tính giá, được thiết lập ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, bao gồm:

  • Mô hình giá trên mỗi click chuột (Cost-per-click – CPC): Khách sạn trả phí trên mỗi click chuột, dù có đặt phòng thành công hay không, giá sẽ được tính trên giá thầu mà khách sạn đã chọn.
  • Mô hình giá hoa hồng: Khách sạn trả tiền dựa trên mỗi lượt đặt phòng thành công, chi phí do Google chỉ định.

Hầu hết khách sạn và OTA đều sử dụng mô hình CPC khi chạy quảng cáo.

Lợi ích của Google Hotel Ads là gì ?

Khi dùng Google Hotel Ads, các khách sạn, đặc biệt là khách sạn nhỏ lẻ sẽ nhận được nhiều lợi ích, như là:

Tăng doanh thu khách sạn

Lý do lớn nhất để dùng Google Hotel Ads, là nó tạo ra nhiều lượt đặt phòng và tăng doanh thu khách sạn với một chi phí thấp hơn khi so với các kênh phân phối khác.

Tăng hiển thị

Khách sạn sẽ hiển thị nhiều hơn trên Google Search và Maps – nơi những người đang có kế hoạch cho chuyến đi của mình dành nhiều thời gian ở đó.

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Cạnh tranh với OTA

Không tốn phí hoa hồng, quản lý thông tin khách hàng chi tiết và rõ ràng hơn, và giảm cạnh tranh với các khách sạn khác.

Bán thêm

Khách sạn có nhiều cơ hội để giới thiệu, cung cấp các gợi ý nâng cấp phòng, dịch vụ cho khách đặt phòng mà có thể không có như trên OTA.

Nhắm mục tiêu cụ thể hơn

Bản chất của Google Hotel Ads là quảng cáo nhắm mục tiêu, theo từ khóa, đối tượng, địa lý… nên khách sạn có thể điều hướng, xác định đối tượng phù hợp mà chạy các quảng cáo tương ứng.

Tạo quảng cáo khách sạn với Google Hotel Ads

Bước 1 :
Bước đầu tiên để bắt đầu với quảng cáo khách sạn là bạn cần có tài khoản Google Hotel Center (là tài khoản dành cho các chủ khách sạn, để quản lý giá khách sạn, hình ảnh khách sạn và tình trạng phòng trống của khách sạn trên Google). Để tạo tài khoản Google Hotel Center, bạn có thể truy cập – Google Hotel Center

Sau khi thiết lập tài khoản Google Hotel Center, bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch từ tài khoản Google Ads.

Bước 2 :

Bước tiếp theo là liên kết tài khoản Google Ads và tài khoản Google Hotel Center của bạn.

Chuyển đến tài khoản Google Ads của bạn và nhấp vào “Tools and Settings”. Trong “Tools and Settings”, hãy nhấp vào “Link Accounts” và sau đó nhấp “Details”,

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Nhấn nút màu xanh có biểu tượng +, nhập “Hotel Center Account ID”, nhấn nút “Send”

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Yêu cầu sẽ được gửi đến tài khoản Hotel Center và sau khi được chấp nhận, tài khoản Google Ads của bạn sẽ được kết nối với tài khoản Google Hotel Center.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo chiến dịch từ quảng cáo của Google

Bước 3 :

Bước tiếp theo là tạo một chiến dịch mới từ tài khoản Google Ads, vì vậy hãy chuyển đến tài khoản Google Ads và tạo mới 1 chiến dịch

Bước 4 :

Trong “Goal type” (loại mục tiêu), hãy chọn tùy chọn “Create a campaign without a goal’s guidance” (tạo chiến dịch mà không có hướng dẫn về mục tiêu).

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Chọn “Campaign type” (loại chiến dịch) là “Hotel

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Hotel account Id” sẽ hiển thị, nhấn nút “Continue” và di chuyển lên đầu trang

Bước 5 :

Nhập tên của chiến dịch.

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Bước 6 :

Bước tiếp theo là chiến lược đặt giá thầu. Có 3 chiến lược đặt giá thầu có sẵn trong quảng cáo khách sạn:

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Hoa hồng – Chiến lược đặt giá thầu hoa hồng là một chiến lược cho phép chủ khách sạn chỉ trả tiền khi đặt phòng thông qua quảng cáo của khách sạn.

Trong chiến lược này, bạn cần xác định hoa hồng theo tỷ lệ phần trăm mà bạn sẵn sàng trả cho Google làm cơ sở cho giá phòng khách sạn của bạn.

Ví dụ: Nếu Giá khách sạn của bạn là 100 đô la và bạn đã xác định 10% là hoa hồng trong chiến lược đặt giá thầu, bạn sẽ trả 10 đô la cho mỗi lượt đặt phòng thông qua Quảng cáo khách sạn cho Google

Đó là một chiến lược thú vị để đi theo nhưng nếu các chủ khách sạn khác đang đặt giá thầu với phần trăm cao hơn, bạn sẽ phải xem xét mức hoa hồng đã xác định.

CPC% – Trong chiến lược đặt giá thầu này, bạn thực sự đặt giá mỗi nhấp chuột tối đa dưới dạng tỷ lệ phần trăm của giá phòng khách sạn.

Nếu bạn đang sử dụng chiến lược đặt giá thầu này, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ định giới hạn giá thầu tối đa, để cuối cùng bạn không phải trả một số tiền quá cao.

Manual CPC  –   là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo.

Tôi đang sử dụng mô hình hoa hồng cho chiến dịch của mình với 10% là giá thầu đi kèm, bạn có thể xác định cơ sở chiến lược đặt giá thầu của mình.

Bước 7 :

Tiếp theo là ngân sách, xác định ngân sách theo số tiền bạn sẵn sàng chi cho chiến dịch này.

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Bước 8 :

Tiếp theo là mạng và thiết bị

Bước 9 :

Tiếp theo là vị trí. Bạn muốn tiếp cận với người dùng ở những vị trí nào

Bước 10 :

Tiếp theo là “Start Date” (ngày bắt đầu) và “End Date” (ngày kết thúc). Xác định ngày bắt đầu và ngày kết thúc theo yêu cầu của bạn.

Đăng ký bán phòng khách sạn trên Google Hotel Ads

Bước 11 :

Tiếp theo là xác định nhóm quảng cáo

Bước 12 :

Bạn có thể chia nhỏ nhóm quảng cáo hơn nữa bằng cách

  • Quốc gia / khu vực của khách sạn
  • ID khách sạn
  • Hạng khách sạn

Nếu bạn có nhiều khách sạn ở nhiều địa điểm, tôi khuyên bạn nên chia nhỏ theo Id khách sạn, để bạn biết mỗi cơ sở kinh doanh khách sạn đang hoạt động như thế nào.

Nếu bạn chỉ có một khách sạn, tại một địa điểm, bạn có thể sử dụng tùy chọn quốc gia / khu vực của khách sạn.