Quảng cáo khách sạn trên Facebook làm sao cho hiệu quả và tiết kiệm

Quảng cáo khách sạn trên Facebook là gì ?

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook, khách hàng mua quảng cáo Facebook để những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm… của họ hiển thị với những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và các mạng xã hội liên kết với Facebook.

Như vậy, quảng cáo khách sạn trên Facebook là việc mua quảng cáo để các thông tin về khách sạn hiển thị đến với người dùng (khách hàng tiềm năng của khách sạn) trên Facebook và các mạng xã hội liên kết với Facebook.

facebook ads

Lợi ích của quảng cáo khách sạn trên Facebook

1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo khách sạn trên Facebook sẽ mang đến cho bạn nhiều giải pháp độc đáo để kết nối khách sạn với khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.

Nhờ các giải pháp thiết kế được Facebook tùy chỉnh riêng cho nhà quảng cáo khách sạn, bạn có thể thiết lập và giới thiệu các gói ưu đãi, phân phối quảng cáo theo giá cả và khả năng cung ứng dịch vụ theo thời gian thực cho mọi người dựa trên thời gian và địa điểm mà họ muốn đến…

2. Thông điệp quảng cáo tiếp cận đến khách hàng một cách tự nhiên, ít gây phản cảm

Khi quảng cáo khách sạn trên Facebook, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của người dùng Facebook (khách hàng mục tiêu, những người like, follow page…).

Khi người dùng vào Facebook, họ sẽ lướt qua một lượt xem có tin tức, thông tin gì mới hay không. Lúc này thông tin khách sạn mà bạn chạy quảng cáo sẽ xuất hiện một cách tự nhiên giữa những thông tin, status khác. Nếu người dùng quan tâm đến thông tin này, họ sẽ click vào, ngược lại thì bỏ qua và tiếp tục lướt New Feed. Mỗi lần người dùng thấy quảng cáo, dù chưa click nhưng sẽ vô tình ghi nhớ về khách sạn của bạn, dần dần họ sẽ quen và sẽ nghĩ tới khách sạn của bạn khi có nhu cầu.

Như vậy, là bạn đã thành công trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng của khách sạn.

3. Chi phí thấp, hiệu quả cao, kiểm soát chi phí dễ dàng

Hiện nay, thì Facebook tính phí quảng cáo theo CPC (Cost-Per-Click – trả tiền khi có người click vào quảng cáo) và CPM (Cost-Per-Impression – trả tiền theo số lần hiển thị quảng cáo trên facebook).

Bạn có thể trả tiền quảng cáo trên Facebook hàng ngày, hoặc trọn gói theo chiến lược bạn đề ra tùy theo ngân sách.

Số tiền bạn phải trả cho Facebook nhỏ hơn rất nhiều so với việc quảng cáo trên truyền hình, báo giấy, báo điện tử…

4. Tính linh hoạt cao

Khi quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc. Bạn cũng có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng hiển thị, thời gian hiển thị và chi phí sao cho phù hợp nhất với mục đích, chiến lược quảng cáo của bạn, tiếp cận được đông đảo người dùng mục tiêu nhất.

Không chỉ giới hạn trong Facebook, quảng cáo trên facebook còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website khách sạn để khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về khách sạn, đặt phòng khách sạn trực tiếp trên website khách sạn bằng việc gắn url trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập quảng cáo.

Xem thêm : Các bước để chạy quảng cáo khách sạn trên Facebook

Làm sao để quảng cáo khách sạn trên Facebook hiệu quả

1. Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu

Dù là quảng cáo trên truyền hình, trên Google hay trên Facebook thì việc nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là vô cùng cần thiết. Bạn cần biết được khách hàng của mình là ai, có độ tuổi, tâm lý, sở thích, hành vi… như thế nào để có được cách tiếp cận tốt nhất đến khách hàng.

2. Làm nội dung tốt

Nội dung của một bài quảng cáo facebook có thể là một bài viết, hình ảnh, video, một liên kết… hoặc kết hợp 2 trong 1 (ví dụ: bài viết kết hợp hình ảnh). Dù là bất kỳ loại nội dung nào thì bạn cũng phải đảm bảo rằng nội dung của bạn phải độc đáo, duy nhất và đánh đúng tâm lý của khách hàng.

Cả khách hàng và Facebook đều rất hứng thú với những nội dung mới và thú vị. Chắc chắn rằng bạn cũng không muốn nhìn thấy các nội dung, thông tin giống nhau xuất hiện hàng giờ, hàng ngày trên bảng tin của mình đâu. Vì vậy hãy thường xuyên làm mới nội dung các bài quảng cáo khách sạn trên Facebook của bạn để dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

3. Thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Không có nội dung nào là hay nhất, mà chỉ có nội dung phù hợp nhất mà thôi. Bạn hãy thử chạy thật nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và theo dõi xem mẫu quảng cáo nào nhận được tương tác nhiều, nên tiếp tục chạy mẫu quảng cáo nào và mẫu nào thì nên dừng lại.

Hãy thử các hình thức chạy Ads khác nhau, sau đó nghiên cứu để tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về thuật toán phân phối quảng cáo của Facebook để chọn được một phương pháp hiệu quả nhất, tránh sự lãng phí ngân sách không đáng có.

4. Theo dõi các chỉ số thường xuyên và liên tục

Bạn cần thường xuyên theo dõi các chỉ số như lượt hiển thị, CTR, CPC, CPM, tỉ lệ chuyển đổi, ROI… để đo lường hiệu quả của việc quảng cáo khách sạn trên Facebook. Từ đó đưa ra được những phương án quảng cáo phù hợp, hiệu quả hơn.

5. Marketing lại

Theo nghiên cứu thì chỉ có khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, marketing lại là vô cùng cần thiết để có thể tiếp cận 98% khách hàng còn lại đã từng nhìn thấy khách sạn của bạn